​โรงเรียนอักษรศิริ เปิดตัวอาคารอนุบาลหลังใหม่ มุ่งส่งเสริมการเรียนรู้เด็กด้วยของเล่นเสริมจินตนาการ


4 มิ.ย. 2562

โรงเรียนอักษรศิริ จัดงานแกรนด์โอเพนนิ่งเปิดตัวอาคารเรียนใหม่สำหรับนักเรียนระดับชั้นเตรียมอนุบาล-อนุบาล3 เน้นพื้นที่ส่งเสริมการเรียนรู้ที่สมวัย ของเล่นปลอดภัย และที่สำคัญมีครูไทยควบคู่ครูต่างชาติคอยดูแลใกล้ชิด ส่งเสริมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษตั้งแต่วัยเยาว์


ดร.ศรินรักษ์ ดิษยะศริน ผู้รับใบอนุญาต/ผู้จัดการ โรงเรียนอักษรศิริ เปิดเผยว่าโรงเรียนอักษรศิริ เป็นโรงเรียนแนวคิดใหม่สไตล์เลิร์นนิ่งรีสอร์ท ที่มุ่งเน้นให้เด็กมีความสุขกับการเรียน เปิดสอนมาตั้งแต่ปีการศึกษา 2556 เป็นโรงเรียนที่สืบสานปณิธานผู้สร้างโรงเรียนหาดใหญ่อำนวยวิทย์ โรงเรียนเอกชนแห่งแรกของหาดใหญ่

ในปีที่ผ่านมาทางโรงเรียนได้มีการสร้างอาคารเรียนใหม่ เป็นอาคาร 2 ชั้น สำหรับนักเรียนระดับชั้นอนุบาลโดยเฉพาะ และเมื่อวเร็วๆนี้ ทางโรงเรียนได้จัดกิจกรรมเปิดอาคารเรียนใหม่อย่างเป็นทางการ โดยเชิญผู้ปกครองและผู้สนใจเข้ามาเยี่ยมชมพื้นที่ส่วนต่างๆ ของอาคารเรียนหลังใหม่ ซึ่งเปิดใช้อย่างเป็นทางการเมื่อช่วงเปิดเทอมที่ผ่านมานี่เอง


ภายในอาคารหลังนี้มีการจัดแบ่งพื้นที่ห้องต่างๆ อย่างลงตัว มีบ้านบอลขนาดใหญ่ให้เด็กเล่น พื้นที่ห้องนอนที่สะอาดกว้างขวาง ห้องครัวที่มีผลไม้ที่มีประโยชน์ให้นักเรียนกินแบบไม่อั้น มีพื้นที่รับประทานอาหารที่เน้นประเภทปลาเป็นเมนูหลัก มีห้องน้ำที่เด็กสามารถใช้ได้ด้วยตัวเอง เพื่อส่งเสริมให้เด็กรู้จักการช่วยเหลือตัวเองให้ได้มากที่สุด

พื้นที่ห้องเรียนก็ไม่ได้เน้นเพียงแค่ให้เด็กเรียนเท่านั้น ยังเพียบพร้อมด้วยของเล่นส่งเสริมพัฒนาการ อุปกรณ์การเรียนที่เป็นของเด็กเล่นเพื่อกระตุ้นให้เด็กอยากเรียนรู้มากยิ่งขึ้น อาทิ ปากกาพูดได้ มีห้องเรียนดนตรี พื้นที่ลานเด็กเล่นและกิจกรรมรอบอาคาร ที่สำคัญมีการดูแลโดยครูต่างชาติตลอดเวลาเพื่อให้เด็กได้เรียนรู้ภาษาอังกฤษไปในตัว

ที่โรงเรียนอักษรศิริ เน้นให้เด็กมีความสุขกับการเรียน เรียนรู้อย่างเต็มที่ในเวลาเรียน มีการสอนเสริมให้ในส่วนที่จำเป็น ที่นี่จะไม่ให้เด็กเรียนพิเศษเพราะทางโรงเรียนมองว่าเป็นการเพิ่มความเครียดให้กับเด็กแถมยังเป็นภาระแก่ผู้ปกครองอีกด้วย และครูที่นี่ทุกคนก็ไม่มีการสอนพิเศษนอกเวลาด้วย 7 ปีที่ผ่านมาเด็กที่นี่สามารถเข้ามหาวิทยาลัยของรัฐได้ 100% ผลการทบสอบด้านต่างๆ ก็พัฒนาดีขึ้นต่อเนื่องทุกปี

โรงเรียนอักษรศิริ เปิดสอนตั้งแต่ระดับชันเตรียมอนุบาล ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 ตั้งอยู่เลขที่ 199 ซอยพรุฉิมพลี 2 ม.1 (หลังไทวัสดุ) ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ผู้ปกครองหรือผู้สนใจสามารถสอบถมข้อมูลและนัดหมายเยี่ยมชมโรงเรียนได้ที่ โทร 081-5429311 หรือติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง www.facebook.com/AksornsiriHatyai