​กรมประชาสัมพันธ์ ร่วมกับมูลนิธิพระมหาไถ่ฯ จัดโครงการอบรมเชิงสร้างเครือข่ายสื่อคนพิการ


5 มิ.ย. 2562

กรมประชาสัมพันธ์ ร่วมกับมูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการสร้างเครือข่ายสื่อคนพิการ ระยะที่ 2


(4 มิ.ย.62) ที่โรงแรมลีการ์เดนท์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายสัมพันธ์ มูซอดี ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์ เขต 6 เป็นประธานเปิดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการสร้างเครือข่ายสื่อคนพิการ ระยะที่ 2 โดยมีนางมุจรินทร์ ทองนวล ประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา กล่าวรายงาน โดยมีเลขาธิการมูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ ผู้จัดการมูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ และและกลุ่มคนพิการในพื้นที่ จำนวน 240 คนเข้าร่วม

นางมุจรินทร์ ทองนวล ประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา กล่าว่าโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการสร้างเครือข่ายสื่อคนพิการ เกิดจากความตั้งใจของมูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ ร่วมกับกรมประชาสัมพันธ์ โดยได้รับการสนับสนุนจากกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคนคุณภาพชีวิตคนพิการ ซึ่งเป็นไปตามยุทธศาสตร์ที่ 5 ส่งเสริมการบูรณาการเครือข่ายและสร้างการมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการอย่างยั่งยืนตามแผนพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ เพื่อสร้างความเข้าใจถึงบทบาทของสื่อที่มีต่อคนพิการ และเรียนรู้การผลิตและเผยแพร่สื่อขั้นต้น

โดยการสร้างเครือข่ายสื่อคนพิการร่วมกับกรมประชาสัมพันธ์ โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือคนพิการ ครอบครัวคนพิการ สมาคม ชมรม และหน่วยงานท้องถิ่นในลักษณะการอบรมเชิงปฏิบัติการ 3 วัน 2 คืน แบ่งเป็น 4 รุ่นๆ ละ 60 คน โดยมีวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตสื่อและการเผยแพร่ ข้อมูล ข่าวสาร ผ่านสื่อออนไลน์ เป็นผู้สร้างความรู้ความเข้าใจในลักษณะอบรมเชิงปฏิบัติการ เพื่อให้คนพิการ ครอบครัวคนพิการ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง สามารถถ่ายทอดข้อมูลข่าวสารด้านสิทธิคนพิการได้อย่างถูกต้อง และเป็นพื้นฐานในการขับเคลื่อนงานด้านสื่อของคนพิการที่อยู่ห่างไกล และเป็นการลดช่องว่างของการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารได้เป็นอย่างดี

จิรพัฒน์ วงศ์กระจ่าง / ข่าว อัครพงศ์ บุญชีพ / ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา