องคมนตรี เยี่ยมเยียนเจ้าหน้าที่และประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบที่สะบ้าย้อย


6 มิ.ย. 2562

พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้องคมนตรีเดินทางไปปฏิบัติภารกิจเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบและติดตามสถานการณ์ด้านความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ณ อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา


(5 มิ.ย. 62) เวลา 16.30 น. พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ครอบครัวดาบตำรวจโกศล คงสวัสดิ์ อายุ 50 ปี ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบสถานีตำรวจภูธรจะนะ ณ บ้านเลขที่ 24 หมู่ที่ 2 ตำบลเขาแดง อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา โดยมีพลโท พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมด้วยนายไพโรจน์ จริตงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายวรณัฏฐ์ หนูรอต ปลัดจังหวัดสงขลา หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจและประชาชนในพื้นที่ร่วมให้การต้อนรับ

สำหรับดาบตำรวจโกศล คงสวัสดิ์ เสียชีวิตจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด ขณะปฏิบัติหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัย และเตรียมตั้งจุดตรวจบริเวณป้อมชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน หลังสถานีรถไฟจะนะ หมู่ 3 ตำบลบ้านนา อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจอีก 3 นาย ซึ่งถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2562 เวลาประมาณ 18.00 น. ที่ผ่านมา ซึ่งการได้รับสิ่งของพระราชทานในครั้งนี้ สร้างความปลาบปลื้มแก่ครอบครัว ที่ต่างซาบซึ้งและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นอย่างยิ่ง

จากนั้นพลเอกไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี ได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เชิญสิ่งของพระราชทานไปมอบแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจและประชาชนที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุปิดล้อมที่อำเภอยะหา จังหวัดยะลา เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมาได้แก่ นางสาวบุดสามานี จันอิ, นายอับดุลเลาะ กาโฮง, ด.ต. ศิริ ทองเทพ, พ.ต.อ. พรหมพัฒน สนิทศรีและร.ต.ท. นิพล แก้วหนู

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ข่าว จิรพัฒน์-ชัยธวัช/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา