​ส่องสนามบ้านพรุ สจ.ณัฐวุฒิ ไชยชูลี ย้ายสนามลงชิงนายกเล็กเปิดตัวทีมบ้านพรุยั่งยืน


7 มิ.ย. 2562

การเมืองระดับชาติเริ่มลงตัว สนามท้องถิ่นได้เวลาขยับกันแล้วในหลายพื้นที่ เทศบาลเมืองบ้านพรุ อีกหนึ่งเมืองเข้มแข็งที่มีศักยภาพและมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และในการเลือกตั้งเที่ยวหน้าคาดว่าจะมีผู้สมัครหลายทีมแน่นอน


ทีมบ้านพรุยั่งยืน ของสจ.เล็ก นายณัฐวุฒิ ไชยชูลี ประธานสหกรณ์ออมทรัพย์นครหาดใหญ่ จำกัด เป็นทีมแรกที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการบนโซเชียลรวมถึงการลงพื้นที่เดินสายงานต่างๆ เรียกว่ามากที่สุด ณ เวลานี้ก็ได้ แม้ว่าปัจจุบันยังทำหน้าที่สจ.อยู่แต่แน่นอนแล้วว่าหากระฆังเลือกบ้านพรุตั้งเริ่มเมื่อไหร่ก็พร้อมลาออกมาลงสนามทันที

สนามบ้านพรุ ก่อนหน้านี้คาดกันว่าจะมีการเปิดตัว 4-5 ทีม ไม่ว่าจะเป็นทีมอดีตนายกหมอวรวัฒน์ ชีวะอิสระกุล อดีตนายกเสรีย์ นวลเพ็ง แต่จากการไปลงสส.ทษช.และพรรคถูกยุบข่าวว่านายกเสรีย์ จะไม่ลงแข่งในสนามบ้านพรุแล้ว อดีตรองนายก วินัย รัตนพันธ์ ก็เป็นอีกคนที่สนใจลงชิงนายก และยังมีทนายพิชารัตน์ คชรัตน์ ข่าวว่าน่าจะสนใจไปลงสนามสจ.มากกว่า

ทำให้ ณ เวลานี้ข้อมูลที่พอหาได้เกี่ยวกับผู้สมัครนายกเทศมนตรีเมืองบ้านพรุ มี 3 คน คือ นายณัฐวุฒิ ไชยชูลี นายแพทย์วรวัฒน์ ชีวะอิสระกุล และนายวินัย รัตนพันธ์ โดยปัจจุบันตำแหน่งนายกเมืองบ้านพรุ ว่างมาตั้งแต่ 1 พ.ค.59 หลังจากนายแพทย์วรวัฒน์ ชีวะอิสระกุล ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งส่งผลให้นายอดิศักดิ์ รัตนะ ปลัดเทศบาลฯ ทำหน้าที่นายกฯ รอการเลือกตั้งรอบใหม่อยู่จนถึงปัจจุบัน

สำหรับเขตเทศบาลเมืองบ้านพรุ ครอบคลุมแค่บางส่วนของตำบลบ้านพรุเท่านั้น ขนาดพื้นที่ 17.97 ตารางกิโลเมตร ปัจจุบันประชากรเกือบ 30,000 คน ผลการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองบ้านพรุ ครั้งล่าสุด 30 ตุลาคม2554 ผลปรากฎว่า นายแพทย์วรวัฒน์ ชีวะอิสระกุล ได้ 6,528 คะแนน ชนะว่าที่ร้อยตรี เสรีย์ นวลเพ็ง ที่ได้ 3,599 คะแนน ช่วงนี้หากได้ไปร่วมงาน ได้ไปนั่งร้านน้ำชาก็จะได้ยินชาวบ้านเขาแหลงเรื่องการเมืองท้องถิ่นกันแล้ว