เตรียมจัดงาน Southern offline Marketที่หาดใหญ่ มุ่งมั่นพัฒนาเศรษฐกิจการค้าชายแดนใต้


8 มิ.ย. 2562

เตรียมจัดงาน “Southern offline Market @โรงแรมลีการ์เด้นท์ พลาซ่า หาดใหญ่” ครั้งที่ 1 เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจการค้าจังหวัดชายแดนใต้ โดยจัดวันที่ 13-16 มิถุนายน 2562


ณ บริเวณหน้าโรงแรม ลีการ์เดนส์พลาซ่าหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

เนื่องจากรัฐบาลโดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้มีนโยบายให้กระทรวงพาณิชย์ และสำนักงานพาณิชย์จังจังหวัดในเขตชายแดนใต้ให้เป็นตัวกลางของประชาชน และเป็นศูนย์กลางในการจัดทำแผนขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนใต้ซึ่งความสำคัญและเร่งด่วนจะเป็นเรื่องการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้แก่ประชาชน โดยเฉพาะการส่งเสริมโครงการเศรษฐกิจแบบ 4.0 เพื่อให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น

กระทรวงพาณิชย์ และสำนักงานพาณิชย์จังหวัดสงขลา จึงได้จัดทำโครงการ “พัฒนาเศรษฐกิจการค้าชายแดนใต้” เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจการค้าจังหวัดชายแดนใต้ โดยมุ่งเน้นการพัฒนา และเพิ่มศักยภาพด้านการค้าของคนในพื้นที่ ให้มีความเข้มแข็ง พึ่งพาตนเอง และก้าวทันต่อสถานการณ์ทางการค้าที่เปลี่ยนแปลงได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งเสริมสร้างความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจในพื้นที่ให้เกิดการสร้างงาน สร้างอาชีพ กระทรวงพาณิชย์ และพาณิชย์จังหวัดสงขลาจึงได้ดำเนินการจัดงาน

งาน “Southern offline Market @ โรงแรมลีการ์เด้นท์ พลาซ่า หาดใหญ่” ขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้ประกอบการ และประชาชนจังหวัดชายแดนภาคใต้สามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้นโดยการพัฒนาศักยภาพสร้างมาตรฐานในการผลิตเพื่อเชื่อมโยงทางการค้าภายในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งถือได้ว่าเป็นการเพิ่มช่องทางในการจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ไปยังต่างประเทศ

ทั้งนี้การจัดงาน “Southern offline Market @โรงแรมลีการ์เด้นท์ พลาซ่า หาดใหญ่” นั้นเป็นการนำสุดยอดผลิตภัณฑ์สินค้าที่มีศักยภาพ จาก 5 จังหวัดชายแดนใต้ ที่ได้รับการคัดสรรและการรับรอง ว่าเป็นสินค้าระดับพรีเมี่ยมมาจัดแสดงในงาน และร่วมเจรจาการค้าระหว่างผู้ประกอบการไทยและนักธุรกิจจากต่างประเทศมากกว่า 120 ราย ซึ่งนอกจากจะเป็นการตอบสนองนโยบายของรัฐบาลแล้วกระทรวงพาณิชย์ และสำนักงานพาณิชย์จังหวัดสงขลา ยังได้ตระหนักถึงการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีในทุกๆ ด้านให้กับประชาชนในพื้นที่ เพื่อนำสู่เศรษฐกิจที่ยั่งยืนในรูปแบบประเทศไทย 4.0 ต่อไป

และเพื่อเป็นการสนับสนุน ส่งเสริมสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการไทย ขอเชิญทุกท่านมาร่วมอุดหนุน ร่วมส่งเสริมผู้ประกอบการ และร่วมสนับสนุนสินค้าขึ้นชื่อของจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในวันที่ 13-16 มิถุนายน 2562 ตั้งแต่เวลา 13.00 – 22.30 น. ณ บริเวณหน้าโรงแรมลีการ์เด้นท์พลาซ่าหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา