พลเอกเปรม เยี่ยมศูนย์การเรียนรู้เพื่อการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ ตามแนวพระราชดำริ


16 เม.ย. 2559

พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและประธานกรรมการมูลนิธิสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ เดินทางตรวจเยี่ยมศูนย์การเรียนรู้เพื่อการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ ตามแนวพระราชดำริ ของกรมป่าไม้ จังหวัดสงขลา

68.jpg

(15 เม.ย.59) ที่ศูนย์การเรียนรู้เพื่อการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ตามแนวพระราชดำริ ของกรมป่าไม้ ต.ฉลุง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา    พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและประธานกรรมการมูลนิธิสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯเดินทางตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าผู้ปฏิบัติงาน ตามโครงการค่ายเยาวชน...รักษ์พงไพร ณ ศูนย์การเรียนรู้เพื่อการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ ตามแนวพระราชดำริจังหวัดสงขลา โดยมีนางเปรมพิมล พิมพ์พันธุ์ รองอธิบดีกรมป่าไม้  กล่าวให้การต้อนรับ

ศูนย์เรียนรู้เพื่อการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติป่าไม้ตามแนวพระราชดำริของกรมป่าไม้ ได้ก่อตั้งทั้งหมด 5 ศูนย์ คือที่จังหวัดเชียงใหม่ ตาก ยโสธร ประจวบคีรีขันธ์ และสงขลา มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นสถานที่รวบรวมและพัฒนาตามแนวพระราชดำริด้านทรัพยากรป่าไม้ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ มาจัดแสดงในลักษณะนิทรรศการที่มีชีวิต

สำหรับโครงการค่ายเยาวชน... รักษ์พงไพร เป็นกิจกรรมหนึ่งที่ศูนย์การเรียนรู้เพื่อการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ฯ ได้ดำเนินการจัดกิจกรรม เพื่อสร้างจิตสำนึกให้เด็กและเยาวชนมีความรักและหวงแหนป่าไม้และสัตว์ป่า เป็นคนดีตามแนวพระราชดำริ “ปลูกป่าในใจคน “   ในปี  2559  ทางศูนย์ฯ มีแผนการจัดฝึกอบรมเยาวชน..รักษ์พงไพร รวม  4 รุ่น  จำนวน 240 คน  ผลการดำเนินงานที่ผ่านมา เด็กและเยาวชนที่ผ่านการฝึกอบรม มีระเบียบวินัย กล้าแสดงออก มีความรักและสามัคคี ในหมู่คณะ

ต่อจากนั้น   พลเอกเปรม ติณสูลานนท์  ประธานองคมนตรีและและประธานกรรมการมูลนิธิสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ณ  ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและสัตว์ป่า หาดใหญ่  หมู่ที่  7 ตำบลทุ่งตำเสา  อำเภอหาดใหญ่จังหวัดสงขลา  ซึ่งเป็นหน่วยงานหนึ่งในศูนย์ศึกษาธรรมชาติและสัตว์ป่า ที่มีภารกิจในการจัด โครงการค่ายเยาวชน..รักษ์พงไพร โดยมีเจ้าหน้าที่บุคลากรกรมอุทยาน คณะนักเรียน ครูอาจารย์จากโรงเรียนวัดเจริญราษฎร์ และโรงเรียนรักเมืองไทย 6  ในพื้นที่ให้การต้อนรับ

67.jpg69.jpg70.jpg71.jpg72.jpg