ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่สงขลาตรวจงาน ขับเคลื่อนงานที่สำคัญตามนโยบายของรัฐ


12 มิ.ย. 2562

ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย เขตตรวจราชการที่ 5 กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย ลงพื้นที่จังหวัดสงขลา ตรวจติดตามการดำเนินงานโครงการในพื้นที่จังหวัด เพื่อขับเคลื่อนงานที่สำคัญตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทยประจำเดือนมิ.ย. 62 ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

วันนี้ (12 มิ.ย. 62) ณ ห้องประชุม CEO ศาลากลางจังหวัดสงขลา นางกานต์เปรมปรีด์ ชิตานนท์ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย เขตตรวจราชการที่ 5 กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย พร้อมคณะลงพื้นที่จังหวัดสงขลา ตรวจติดตามการดำเนินงานโครงการในพื้นที่จังหวัดเพื่อขับเคลื่อนงานที่สำคัญตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทยประจำเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2562 โดยมีนายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นางสุรียพรรณ์ ณ สงขลาหัวหน้าสำนักงานจังหวัดสงขลา นายผดุงเดช ลือปิยะพาณิชย์ โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดสงขลา ผู้แทนหน่วยงานจากสำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดสงขลา สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสงขลาและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับและร่วมประชุมการตรวจติดตามการดำเนินงานตามภารกิจ และนโยบายสำคัญของกระทรวงมหาดไทยอย่างพร้อมเพรียง

สำหรับประเด็นการติดตามในครั้งนี้ ประกอบด้วย การสำรวจสถานภาพและการบริหารจัดการระบบบำบัดน้ำเสียชุมชนขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น, การติดตามเร่งรัดการใช้จ่ายงบประมาณประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 (ไตรมาสที่ 3), การป้องกันและแก้ไขปัญหาสาธารณภัย (การเตรียมความพร้อมรับมืออุทกภัย แผนการป้องกันและแก้ไขภาวะน้ำท่วมปี 2562 และพื้นที่เสี่ยงภัยแล้ง น้ำท่วม ดินโคลนถล่ม วาตภัยไฟป่า หมอกควัน ฯลฯ), การรับสมัครบุคคลเข้ารับการสรรหาเป็นที่ปรึกษาผู้ตรวจราชการภาคประชาชน, การติดตามผลการดำเนินงานของศูนย์ดำรงธรรมและการดำเนินงานตามแผนรณรงค์แยกก่อนทิ้งเพื่อขับเคลื่อนการจัดการขยะมูลฝอย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562

ทั้งนี้ภายหลังจากการประชุมหารือคณะผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย เขตตรวจราชการที่ 5 กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย ลงพื้นที่ไปยังบริษัทจีเดค จำกัด อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เพื่อติดตามผลการดำเนินงานด้านการบริหารจัดการขยะมูลฝอยให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเกิดผลสัมฤทธิ์

ข่าวโดย ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ข่าว อรรคพงษ์-อมลรดา/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา 12 มิ.ย. 62