สำนักงานคณะกรรมการฯ สัมมนาพบปะสื่อมวลชนภาครัฐในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ มุ่งสร้างสันติสุขในพื้นที่


12 มิ.ย. 2562

สำนักงานคณะกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่วนหน้า ลงพื้นที่ จ.สงขลา สัมมนาพบปะสื่อมวลชนภาครัฐในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ มุ่งสร้างสันติสุขในพื้นที่


ช่วงบ่ายวันนี้ (12 มิ.ย. 62) ที่ โรงแรม บี.พี.สมิหลา บีชฯ อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา สำนักงานคณะกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่วนหน้า ลงพื้นที่ จัดสัมมนาพบปะสื่อมวลชนภาครัฐในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมี นายสัมพันธ์ มูซอดี ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 ผู้แทนอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ร่วมบรรยายพิเศษ เรื่อง “สื่อภาครัฐกับการสร้างการรับรู้ที่ถูกต้องในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ และพลตรี นิพนธ์ รองสวัสดิ์ ที่ปรึกษาผู้แทนพิเศษของรัฐบาล ร่วมบรรยายพิเศษ เรื่อง “การบูรณาการหน่วยงานภาครัฐ ในการสร้างความเข้าใจต่อสาธารณชนในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้” โดยมี ผู้ที่เกี่ยวข้องจากหน่วยงานต่าง ๆ ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา ภายใต้สังกัดสำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 , ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ และหน่วยงานด้านความมั่นคง ฯลฯ เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียงกัน

สำหรับการประชุมสัมมนาพบปะสื่อมวลชนภาครัฐในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ในครั้งนี้ สำนักงานคณะกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่วนหน้า จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อพบปะและสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างหน่วยงานราชการ และสื่อมวลชนภาครัฐในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทำให้สำนักงาน คปต.ส่วนหน้ารับทราบปัญหาและข้อเสนอแนะจากเจ้าหน้าที่ระดับปฏิบัติการ ซึ่งจะทำให้เกิดความร่วมมือ ที่แน่นแฟ้นมากขึ้นในการบูรณาการสร้างความเข้าใจและการรับรู้ที่ถูกต้องแก่ประชาชนในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ สู่การสร้างสันติสุขในพื้นที่ต่อไป

ข่าว-สุธิดา พฤกษ์อุดม / สวท.สงขลา

ภาพ-โปรดปราน บุญธรรม / KTSLive.com