สพฐ . สงขลาเขต 1 จัดกิจกรรมแข่งขันนทางวิชาการและการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ


12 มิ.ย. 2562

สพฐ . สงขลาเขต 1 จัดกิจกรรมแข่งขันนทางวิชาการและการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เทคนิควิธีการในการพัฒนาการเรียนการสอนภาษาไทยให้เกิดประสิทธิภาพเนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติปี 2562


วันนี้ (12 มิ.ย.62) ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลาเขต 1 (ส่วนที่ 2) จัดกิจกรรมแข่งขันนทางวิชาการและการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เทคนิควิธีการในการพัฒนาการเรียนการสอนภาษาไทยให้เกิดประสิทธิภาพ เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติปี 2562โดยมีนักเรียนเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 77 คน ประสิทธิ์หนูกุ้ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 1 กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานได้ตระหนักถึงความสำคัญและคุณค่าของภาษาไทยโดยมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมและพัฒนาทักษะวิชาการที่เกี่ยวกับวิชาภาษาไทยเช่นการเปิดโอกาสให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษารวมถึงสถานศึกษาแลกเปลี่ยนเรียนรู้เทคนิควิธีการในการพัฒนาการเรียนการสอนภาษาไทยให้เกิดประสิทธิภาพนอกจากนี้ยังมีการแข่งขันทักษะภาษาไทยเพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้เรียนโดยมีการปรับกิจกรรมให้มีความเหมาะสมส่งเสริมให้ผู้เรียนพัฒนาทักษะภาษาไทยในด้านต่างๆให้สอดคล้องตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2551

โดยการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ประกอบไปด้วย 4 รายการได้แก่ การคัดรายมือ การเขียนเรื่องจากภาพ การเขียนเรียงความ และการแต่งคำประพันธ์ ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เรียนเกิดความตระหนักเห็นความสำคัญที่จะร่วมมือร่วมใจกันทำนุบำรุงส่งเสริมอนุรักษ์ภาษาไทยเพื่อพัฒนาส่งเสริมความสามารถและทักษะภาษาไทยของผู้เรียนเพื่อเผยแพร่ผลงานและกิจกรรมด้านภาษาไทยเนื่องในสัปดาห์วันภาษาไทยแห่งชาติปี 2562 และเพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติศึกษานิเทศก์ที่รับผิดชอบงานด้านภาษาไทยสถานศึกษาและสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาที่ส่งเสริมการพัฒนาการเรียนการสอนภาษาไทยที่ประสบความสำเร็จ

ข่าวโดย อมลรดาชูประสิทธิ์/ข่าวประชา-อรรถวุฒิ/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา 12 มิ.ย. 62