Southern offline Market เปิดพื้นที่เจรจาธุรกิจต่อยอดสินค้าท้องถิ่นสู่ตลาดสากล


15 มิ.ย. 2562

สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสงขลา กระทรวงพาณิชย์ ต่อยอดงาน Southern offline Market ที่หาดใหญ่ เปิดเวทีเจรจาธุรกิจ Southern of Thailand 1st Mission Business Matching 2019 @Hatyai นำผู้ประกอบการท้องถิ่น 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมเวทีเจรจาธุรกิจหวังต่อยอดสินค้าสู่ตลาดสากล เชิญนักธุรกิจทั่วอาเซียนร่วมพบปะเจรจาธุรกิจ

(15 มิ.ย. 62) ณ โรงแรมลีการ์เดนส์พลาซ่า อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นางสาวฉัตร์สุดา ชุมแสง พาณิชย์จังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดงานเวทีเจรจาธุรกิจ Southern of Thailand 1st Mission Business Matching 2019 @Hatyai ที่จัดขึ้นเพื่อให้ผู้ประการและประชาชนจังหวัดชายแดนภาคใต้ มีรายได้เพิ่มขึ้น เชื่อโยงการค้าภายในประเทศและต่างประเทศ อีกทั้งยังเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่าย และขยายตลาดสู่ต่างประเทศ โดยมีผู้กอบการในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ กว่า 80 บูธ ร่วมกิจกรรม มีนักธุรกิจากกลุ่มประเทศอาเซียนมาร่วมเวทีเจรจาธุรกิจ

กิจกรรมดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของงาน Southern offline Market @โรงแรมลีการ์เด้นท์ พลาซ่า หาดใหญ่” ครั้งที่ 1ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-16 มิถุนายน 2562 เพื่อให้ผู้ประกอบการนำสุดยอดผลิตภัณฑ์สินค้าที่มีศักยภาพจาก 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ได้รับการคัดสรรและรับรองเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวมาจัดแสดงภายในงาน เพื่อสร้างความเชื่อมั่น สร้างรายได้ สร้างความมั่นคงทางเศรษฐกิจการค้าในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ มุ่งเน้นการสร้างความแข็งแกร่งทางการตลาดให้กับผู้ประกอบการ ให้สมารถพึ่งพาตนเองพร้อมปรับตัวรับทุกสภาวะการแข่งขันในตลาดได้


กระทรวงพาณิชย์ และสำนักงานพาณชย์จังหวัดสงขลา ได้มีการเชิญชวนผุ้ประกอบการในพื้นที่ 5 จังหวัดชาย แนภาคใต้ และผู้นำเข้าสินค้าจากต่างประเทศมาร่วมเวทีเจรจาธุรกิจเพื่อผลักดันให้สินค้าท้องถิ่นได้กระจายไปยังตลาดที่กว้างขึ้น โดยเฉพาะตลาดในกลุ่มประเทศอาเซียน สร้างรายได้ สร้างความเป้นอยู่ที่ดีขึ้นให้แก่ประชาชนในพื้นที่อย่างยั่งยืนต่อไป