เข้าวินทั้งคู่ ถาวร เสนเนียม รมช.คมนาคม นิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย รัฐบาลลุงตู่2/1


15 มิ.ย. 2562

ปชป. เคาะแล้ว 7 รมต. 8ตำแหน่ง ผลการประชุมร่วมระหว่างกรรมการบริหาร และ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ในการคัดสรรผู้ดำรงตำแหน่งในคณะรัฐบาล เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.62 ปรากฏผลดังนี้

1. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ เป็นรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์

2. นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

3. นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)

4. คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.)

5. นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.)

6. นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม

7. นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

โดยที่ประชุมเห็นสมควรเสนอ 7 รายชื่อดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ได้ดำเนินการตามข้อบังคับ และหลักเกณฑ์รายชื่อเข้าสู่ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคแล้ว โดยจะนำ 7 รายชื่อเพื่อส่งต่อไปยังนายกรัฐมนตรี ได้การดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป กรณีการประชุมกันเมื่อคืน การพูดคุย สะท้อนปัญหาต่างๆ สมาชิกเน้นย้ำถึงนโยบายที่จะฝากไปยังบุคคลที่จะเป็นรัฐมนตรีไปแก้ปัญหาให้กับประชาชน ยืนยันว่าเรามีความเป็นเอกภาพในพรรค เพื่อเดินหน้าทำงานให้ประชาชนอย่างเต็มที่

ด้านนายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า กระบวนการต่างๆ ทุกอย่างยุติแล้ว การเสนอบุคคลทั้ง 7 รายชื่อก็เป็นไปตามขอบังคับพรรค ซึ่งที่ประชุมถกเถียงกันตามปกติ มีการรับฟัง ท้ายที่สุดแล้วมีมติออกมาเรามีเอกภาพในการทำงานใหประชาชนต่อไป ถือว่ายุติ 7 รายชื่อแล้ว ส่วนกรณีที่ประธานสภาผู้แทนราษฎรส่ง 41 รายชื่อส.ส.ถือหุ้นสื่อให้ศาลรัฐธรรมนูญนั้น ทางพรรคเราก็ยอมรับการตรวจสอบ และบุคคลที่ถูกร้องก็ยืนยันว่าไม่ได้ทำธุรกิจผ่านสื่อ โดยทางพรรคจะให้ทุกคนไปเตรียมพยานหลักฐาน แล้วจะเรียกประชุมอีกครั้งหนึ่ง จะได้ทราบว่าการยื่นคำร้องไปมีประเด็นใดบ้าง เพื่อจะได้ทำคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา

ที่มา นายนิพนธ์ บุญญามณี กลุ่มไลน์ สื่ออบจ.สงขลา