​รองผู้ว่าฯ ลงพื้นที่ตรวจหน่วยเลือกตั้งผู้แทนเกษตรกร เพื่อเป็นตัวแทนกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร


17 มิ.ย. 2562

รองผู้ว่าฯจังหวัดสงขลา ลงพื้นที่ตรวจหน่วยเลือกตั้งผู้แทนเกษตรกร เกษตรกรผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งเดินทางใช้สิทธิ์กันอย่างต่อเนื่อง

(16 มิ.ย.62) นายไพโรจน์ จริตงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานออกตรวจหน่วยเลือกตั้งผู้แทนเกษตรกร 4 หน่วย ในลงพื้นที่ 4 อำเภอ ได้แก่ หน่วยเลือกตั้งโรงเรียนวัดเกาะถ้ำ อำเภอเมืองสงขลา, หน่วยเลือกตั้งที่ว่าการอำเภอจะนะ อำเภอจะนะ, หน่วยเลือกตั้งโรงเรียนบ้านนาทวี อำเภอนาทวีและหน่วยเลือกตั้งที่ว่าการว่าอำเภอสะบ้าย้อย อำเภอสะบ้าย้อย บรรยากาศภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อยมีเกษตรกรผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งออกมาใช้สิทธิ์กันอย่างต่อเนื่อง

โดยในส่วนของจังหวัดสงขลา มีหน่วยเลือกตั้ง จำนวน 90 หน่วยเลือกตั้ง ครอบคลุมทั้ง 16 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองสงขลา จำนวน 5 หน่วยเลือกตั้ง , อำเภอสทิงพระ จำนวน 6 หน่วยเลือกตั้ง , อำเภอจะนะ จำนวน 9 หน่วยเลือกตั้ง , อำเภอนาทวี จำนวน 7 หน่วยเลือกตั้ง , อำเภอเทพา จำนวน 7 หน่วยเลือกตั้ง , อำเภอสะบ้าย้อย จำนวน 7 หน่วยเลือกตั้ง , อำเภอระโนด จำนวน 8 หน่วยเลือกตั้ง , อำเภอกระแสสินธุ์ จำนวน 3 หน่วยเลือกตั้ง , อำเภอรัตภูมิ จำนวน 7 หน่วยเลือกตั้ง , อำเภอสะเดา จำนวน 5 หน่วยเลือกตั้ง , อำเภอหาดใหญ่ จำนวน 10 หน่วยเลือกตั้ง , อำเภอนาหม่อม จำนวน 2 หน่วยเลือกตั้ง , อำเภอควนเนียง จำนวน 3 หน่วยเลือกตั้ง , อำเภอบางกล่ำ จำนวน 3 หน่วยเลือกตั้ง , อำเภอสิงหนคร จำนวน 5 หน่วยเลือกตั้ง และอำเภอคลองหอยโข่ง จำนวน 3 หน่วยเลือกตั้ง โดยมีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จำนวน 103,558 คน แบ่งเป็นในเขต จำนวน 102,472 และนอกเขต จำนวน 1,086 คน โดยมีผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกองค์กรเกษตรกรกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรภาคใต้ จำนวน 14 ราย แต่ขาดคุณสมบัติ 1 ราย คือ หมายเลข 10

สำหรับการเลือกตั้งผู้แทนเกษตรกร จะเปิดให้ลงคะแนนจนถึงเวลา 15.00น. เพื่อหาตัวแทนเกษตรกรเพื่อเป็นกรรมการในคณะกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ปี 2562 จำนวน 20 คนจาก 4 ภูมิภาคทั่วประเทศ มีอำนาจหน้าที่กำหนดนโยบายในการแก้ไขปัญหาหนี้สินเกษตรกร และการฟื้นฟูอาชีพของเกษตรกร รวมทั้งการบริหารงานของสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร นอกจากนี้ ยังกำกับดูแล ให้คำปรึกษาแก่คณะกรรมการบริหารและสำนักงาน รวมทั้งให้ความเห็นชอบในการกำหนดภาระผูกพันของกองทุนอีกด้วย

ชัยธวัช มากมูล/ข่าว อรรคพงษ์ บุญชีพ/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา