นทท.เริ่มเดินทางกลับหลังเที่ยวสงกรานต์หาดใหญ่ทะลุ 5 หมื่นคนทำเงินสะพัด200 ล.


18 เม.ย. 2559

รถบัสโดยสารระหว่างประเทศเส้นทางหาดใหญ่-มาเลเซีย-สิงคโปร์ นักท่องเที่ยวต่างชาติและคนไทยเดินทางกลับในช่วงสุดสัปดาห์ หลังเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงสงกรานต์ คาดช่วงสงกรานต์นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและสิงคโปร์เข้าหาดใหญ่เกิน 5 หมื่นคน เงินสะพัดกว่า 200 ล้านบาท

วันที่ 17 เม.ย. 59 บรรยากาศการเดินทางในวันหยุดสุดท้ายของเทศกาลสงกรานต์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นอกจากตามสถานีขนส่งและสถานีรถไฟจะมีผู้คนเดินทางหนาแน่นแล้ว ตามบริษัททัวร์ต่างๆใน อ.หาดใหญ่ ซึ่งให้บริการรถบัสโดยสารระหว่างประเทศเส้นทางเชื่อมต่อระหว่างหาดใหญ่-กัวลาลัมเปอร์ หรือมาเลเซีย-สิงคโปร์ ก็มีการเดินทางที่หนาแน่นเช่นเดียวกัน

โดยเฉพาะในวันนี้ ซึ่งเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์และวันหยุดทิ้งท้ายของเทศกาลสงกรานต์ บรรดานักท่องเที่ยวต่างชาติ ทั้งชาวมาเลเซียและสิงคโปร์ รวมทั้งคนไทยที่เข้าไปทำงานใน 2 ประเทศนี้ ต่างก็เดินทางกลับเช่นกัน หลังจากเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ อ.หาดใหญ่ และจังหวัดท่องเที่ยวต่างๆอย่างสนุกสนาน และอยู่ยาวต่อเนื่องตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา

สำหรับรถบัสโดยสารระหว่างประเทศจะให้บริการไปกลับ 8 เที่ยว ต่อวัน ตั้งแต่เช้า บ่าย และ เย็น และมีราคาไม่แพง โดยจากหาดใหญ่-กัวลาลัมเปอร์ 550 บาท ส่วนหาดใหญ่-สิงคโปร์ 900 บาท จึงเป็นที่นิยมในกลุ่มของนักท่องเที่ยวที่มาเดี่ยวหรือมาคู่ เพราะสะดวกสามารถเดินทางไปกลับโดยตรงไม่ต้องต่อรถอีกทอด

ทั้งนี้ทางสมาคมสมาพันธุ์ธุรกิจการท่องเที่ยว จ.สงขลา ได้ประมาณการตัวเลขนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและสิงคโปร์ที่เดินทางเข้ามาที่ อ.หาดใหญ่ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้เกิน 5 หมื่นคน และมีเงินสะพัดมากกว่า 200 ล้านบาท

ส่วนบรรยากาศที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ จ.สงขลา ในวันนี้เนืองแน่นไปด้วยประชาชนที่แห่เดินทางกลับภูมิลำเนา หลังจากไปเที่ยวพักผ่อนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยเฉพาะขบวนรถด่วนและรถเร็วเส้นทางขาล่องจากกรุงเทพฯ-หาดใหญ่-3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้ง 5 ขบวน ซึ่งทยอยเข้าเทียบชานชาลาสถานีรถไฟหาดใหญ่ตั้งแต่เวลา 06.00 น. โดยมีผู้โดยสารเต็มทุกขบวน และส่วนใหญ่จะมากันเป็นครอบครัว หลังเดินทางกลับมาจากทั้งภาคเหนือ อีสาน รวมทั้งกรุงเทพมหานคร ขณะที่ขบวนรถขึ้นกรุงเทพมหานครอีก 5 ขบวน จะเริ่มออกเดินทางตั้งแต่ประมาณ 14.00 น. ซึ่งคาดว่าจะมีผู้โดยสารเดินทางกลับเข้ากรุงเทพหนาแน่นเช่นกัน

ด้าน นายสมาน รักษาวงศ์ สารวัตรงานเดินรถแขวงหาดใหญ่ เปิดเผยว่า ตั๋วรถสารชั้น 1 รถนอนสายใต้ จะยังคงเต็มไปจนถึงวันพรุ่งนี้ โดยประมาณการตัวเลขของผู้โดยสารรถไฟสายใต้ช่วง 10 วันเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 8-17 เม.ย. เพิ่มขึ้นเฉลี่ยวันละ 1 หมื่นคน หรือรวมแล้วกว่าเกือบ 1 แสนคน

37.jpg38.jpg39.jpg40.jpg41.jpg