​สนามอบจ.สงขลา ร้อนฉ่าขึ้นมาทันทีเมื่อนิพนธ์ ทิ้งเก้าอี้ไปเป็นรมต.


17 มิ.ย. 2562

สนามท้องถิ่นใหญ่สุดอย่างอบจ.สงขลา ก่อนหน้านี้ยังเงียบๆ ไม่มีข่าวคราวความเคลื่อนไหวอะไรมากนัก แต่เมื่อนายกอบจ.สงขลา นิพนธ์ บุญญามณี ที่มีหมวกอีกใบคือรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้โควต้าเป็นรัฐมนตรีในรัฐบาลประยุทธ์2/1 ทำให้ตำแหน่งนายกอบจ.สงขลา จะว่างลงทันที


เจ้าตัวให้สัมภาษณ์ในสื่อหลักว่าทางพรรคจะส่งพี่หลวงคร พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี อดีตผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ลงสมัครในนามพรรคแทน ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันจากพรรคหรือจากเจ้าตัวอย่างชัดเจนว่าข่าวนี้จริงหรือไม่ หากย้อนกลับไปก่อนนี้พี่หลวงคร ประกาศชัดเจนว่าจะลงนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ มีการเปิดศูนย์ประสานงาน ลงพื้นที่ แจกนามบัตรขอรับใช้ชาวนครหาดใหญ่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แต่หากดูความสัมพันธ์ของพี่หลวงคร กับปชป.ถือว่าเหนียวแน่นมากและว่ากันว่าพี่หลวงคร ให้ความเคารพนายหัวชวนมาก เมื่อการประกาศลงสนามหาดใหญ่ แต่เหมือนไม่มีสัญญาณถอยจากอดีตนายกไพร พัฒโน ซึ่งพรรคค่อนข้างหนักใจเรื่องนี้พอสมควร พอดีกับจังหวะที่นายกอบจ.จะมาเป็นรมช.มหาดไทย จึงถือโอกาสจัดการเรื่องสนามท้องถิ่นไปในตัวด้วย ครั้นจะดันนายกไพร มาลงสนามอบจ.ก็ดูท่าเจ้าตัวจะไม่มาหวยจึงมาออกที่การดันพี่หลวงลงสนามอบจ.แทน

ถามว่าคู่แข่งจะมีใครบ้าง ตอนนี้ชื่อที่ถูกจับตามองมากที่สุดก็คงหนีไม่พ้นพรรคพลังประชารัฐ ที่ได้สส.สงขลาไปถึง 4 จาก 8 ที่นั่ง และคนอยู่เบื้องหลังก็คือผุ้การชาติ พันเอกสุชาติ จันทรโชติกุล ที่ปัจจุบันสส.พปชร.กำลังดันและทวงเก้าอี้รมต.มาให้อยู่ หากไม่ได้โควต้ารัฐมนตรีเขาคงเป็นตัวแทนพรรคลงสนามท้องถิ่นที่อบจ.สงขลา ซึ่งเป็นสนามใหญ่สุดและพรรคคงช่วยเต็มที่เพื่อตอบแทนผลงานที่ทำสส.ใต้ได้ถึง 13 เสียง

และที่สำคัญไปกว่านั้น ผุ้การชาติยังเป็นนักเรียนเตรียมทหารร่วมรุ่นกับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา อีกด้วย อดีตสส.ที่ขึ้นป้ายและหมายมั่นจะลงแค่สนามเทศบาลเมืองคอหงส์ แต่วันนี้เมื่อสถานการณ์เปลี่ยนการขยับจากเทศบาลมาเป็นอบจ.คงดูดีกว่า และด้วยคะแนนสส.ของพรรคที่มีถึง 4 คน น้ำเลียงจากพรรคก็คงสนับสนุนเต็มที่หากลงเลือกตั้งจริง พี่หลวงคร VS ผู้การชาติ ถ้าลงชนกันจริงคงเป็นมวถูกคู่สูสีน่าติดตามอย่างยิ่ง

คนอื่นๆ ยังมีใครอีกหรือไม่ ตอนนี้ยังไม่ทราบแต่มีข้อมูลที่พอเชื่อถือได้ว่า สจ.บางส่วนกำลังรวมทีมเพื่อเชิญคนใกล้ชิดอดีตนายกอบจ.คนหนึ่งลงแข่งขันด้วย และอาจมีอดีตข้าราชการระดับผู้ว่าฯ ให้ความสนใจกับสนามอบจ.สงขลาด้วย หากมีข้อมูลหรือรายชื่อที่ชัดเจนจะนำมาอัพเดทให้ติดตามกันต่อไป