​เปิด Open House ศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงานภาค 5 จังหวัดสงขลา ให้บริการฟื้นฟูสมรรถภาพลูกจ้าง


18 มิ.ย. 2562

เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เปิดโครงการ “Open House” ศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงานภาค 5 ที่จังหวัดสงขลา พร้อมให้บริการฟื้นฟูสมรรถภาพด้านการแพทย์ ด้านอาชีพ ด้านจิตใจ และสังคมในพื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้ ส่งผลให้ลูกจ้างและผู้ประกันตนทุพพลภาพ สามารถกลับเข้าทำงาน ช่วยเหลือตนเองได้โดยไม่เป็นภาระแก่ครอบครัวและสังคม

วันนี้ (18 มิ.ย. 62) ที่ห้องประชุมศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงานภาค 5 จังหวัดสงขลา ตำบลป่าขาด อำเภอสิงหนคร นายราชิต สุดพุ่ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ร่วมกล่าวต้อนรับ นายอนันต์ชัย อุทัยพัฒนาชีพ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ในโอกาสเดินทางมาเปิดโครงการ “Open House” ศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงานภาค 5 โดยมีคณะผู้บริหารสำนักงานประกันสังคม หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำชุมชน และผู้ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

นายราชิต สุดพุ่ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า จังหวัดสงขลา เป็นที่ตั้งของหน่วยงานภาครัฐสำคัญที่หลากหลายหน่วยงานในพื้นที่ภาคใต้ เนื่องจากเป็นจังหวัดหลักในการปกครองเศรษฐกิจ และคมนาคม จังหวัดสงขลามี 16 อำเภอมีสภาพภูมิประเทศที่แตกต่างกัน เป็นเมืองสองทะเล โดยเฉพาะทะเลสาบสงขลา เป็นพื้นที่ ๆ มีความอุดมสมบูรณ์ พี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดสงขลาจึงมีอาชีพเกษตรกรและประมงเป็นหลัก และตำบลป่าขาด อำเภอสิงหนคร ยังเป็นที่ตั้งของศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงานภาค 5 สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงานอีกด้วย สำหรับการจัดโครงการในครั้งนี้ จะทำให้จังหวัดสงขลามีหน่วยงานภาครัฐเพิ่มขึ้น และเกิดประโยชน์ในการช่วยเหลือลูกจ้างและผู้ประกันตนทุพพลภาพ โดยได้เปิดบริการฟื้นฟูสมรรถภาพด้านการแพทย์ ด้านอาชีพ ด้านจิตใจ และสังคมในพื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้ ส่งผลให้ลูกจ้างและผู้ประกันตนทุพพลภาพ สามารถกลับเข้าทำงาน ช่วยเหลือตนเองได้โดยไม่เป็นภาระแก่ครอบครัวและสังคม

กิจกรรมในครั้งนี้ ประกอบด้วยพิธีเปิดโครงการฯ , การมอบโล่ประกาศเกียรติคุณแก่ผู้มีอุปการะคุณ , การแนะนำภาระกิจงานฟื้นฟูสมรรถภาพคนงานภาค 5 , การจัดนิทรรศการศูนย์ฟื้นฟู , การเล่นเกมรับของรางวัล , การออกบูธรักสุขภาพ , การสาธิตการทำผ้าบาติก , ผ้ามัดย้อม , การสกรีนเสื้อ , สิ่งประดิษฐ์ , เกมอิเล็กทรอนิกส์ , การแปรรูปกล้วยด้วยวิธีต่าง ๆ , งานแกะสลักหนังวัว , การวาดภาพเสมือนจริง นอกจากนี้ยังมีการแจกฟรีพันธุ์กล้าไม้อีกด้วย

ข่าวโดย สุธิดา พฤกษ์อุดม / สวท.สงขลา รายงาน 18 มิ.ย.62