​องคมนตรี ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงเรียนบ้านคูนายสังข์ อำเภอจะนะ


20 มิ.ย. 2562

องคมนตรี ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงเรียนบ้านคูนายสังข์ อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา เพื่อพบปะนักเรียนทุนพระราชทาน โครงการทุนการศึกษาในพื้นที่จังหวัดสงขลา


(19 มิ.ย.62) ที่โรงเรียนบ้านคูนายสังข์ อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท องคมนตรีในฐานะกรรมการโครงการกองทุนการศึกษา เดินทางตรวจเยี่ยมโรงเรียนและพบปะนักเรียนทุนพระราชทานโครงการทุนการศึกษาในพื้นที่จังหวัดสงขลา โดยมีนายศักระกปิลกาญจน์รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา, นางพนารัตน์ เสนเกตุ ผู้บริหารโรงเรียนบ้านครูนายสังข์ คณะครูนักเรียนและผู้ปกครองให้การต้อนรับ

โดยในปีการศึกษา 2558โรงเรียนบ้านคูนายสังข์ ได้รับคัดเลือกให้เข้าร่วมโครงการกองทุนการศึกษารุ่นที่ 4 เพื่อขับเคลื่อนนโยบาย “ให้สถานศึกษาสร้างคนดีให้แก่บ้านเมือง” และ “คุณธรรมทุกพื้นที่ ความดีทั้งโรงเรียน” ซึ่งมีนักเรียนที่ได้รับทุนการศึกษาพระราชทานจำนวน 2 คนประกอบด้วย เด็กหญิงกุลรัตน์ นวลศรี ปัจจุบันเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนนาทวีวิทยาคม (ได้ทุน ม.ท.ศ.รุ่นที่ 11/2562 เรียนต่อที่โรงเรียนนาทวีวิทยา) และนางสาวกัญญารัตน์ กล่อมภัย ปัจจุบันเรียนอยู่ชั้นปริญญาตรีปีที่ 1 มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา

สำหรับโรงเรียนบ้านคูนายสังข์ เป็นโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลาเขต 3 ตั้งอยู่หมู่ที่ 6 ตำบลแค อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา เปิดสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล 1 –
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่3 (โรงเรียนขยายโอกาส) มีข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาจำนวน 19 คน และมีนักเรียนจำนวน 163 คน มีห้องเรียนจำนวน 11 ห้องเรียนและมีระบบพัฒนาคุณภาพการศึกษาทางไกลผ่านเทคโนโลยี (DLIT) จำนวน 5 ห้องเรียน

อมลรดา ชูประสิทธิ์ /ข่าว ประชา – อรรคพงษ์ /ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา