เปิดแข่งขันกีฬาชิงชนะเลิศแห่งจังหวัดสงขลา เฟ้นหาตัวแทนสานฝันสู่เส้นทางกีฬาอาชีพ


20 มิ.ย. 2562
สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสงขลา ขานรับวาระ “สงขลาเมืองแห่งกีฬา” เปิดการแข่งขันกีฬาชิงชนะเลิศแห่งจังหวัดสงขลา ประจำปีงบประมาณ 2562 นักกีฬาเยาวชนร่วมชิงชัยนับพันคน บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสงขลา เปิดโครงการจัดการแข่งขันชิงชนะเลิศแห่งจังหวัด ประจําปีงบประมาณ พ.ศ. 2562

วันที่ 20 มิถุนายน 2562 ณ สนามกีฬาจิระนคร เทศบาลนครหาดใหญ่ มีการจัดการแข่งขันชิงชนะเลิศแห่งจังหวัด ประจําปี 2562 โดยมีนายอําพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีพร้อมด้วย นายประสงค์ บริรักษ์ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสงขลาคณะกรรมการสมาคม แขกผู้มีเกียรติ น้องๆนักเรียน ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

นายประสงค์ บริรักษ์ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสงขลาได้ตระหนักถึงความสําคัญ และความจําเป็นของการ ส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคด้วยการออกกําลังกาย กระตุ้นให้บุตรหลานเห็นถึงความสําคัญ ในการออกกําลังกายและปลูกฝังค่านิยมที่ดีในเรื่องพฤติกรรมการออกกําลังกาย รวมทั้งส่งเสริม ความสามัคคี ความเข้มแข็ง และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ จึงได้ให้มีการแข่งขันชิงชนะเลิศ แห่งจังหวัดสงขลา ประจําปี 2562

โดยมีเป้าหมายเพื่อสนับสนุนการแก้ไขปัญหายาเสพติด ในกลุ่มเยาวชน พร้อมปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเยาวชนให้รู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ด้วยการออก กําลังกาย และยังเป็นการคัดเลือกนักกีฬาประเภทต่างๆ เป็นตัวแทนจังหวัดสงขลาและผลักดันผู้มีความสามารถเพื่อให้เป็นนักกีฬาอาชีพต่อไป ซึ่งการจัดโครงการครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนพัฒนาการกีฬา แห่งชาติ และได้รับความอนุเคราะห์สถานที่ในการจัดพิธีเปิดจาก เทศบาลนครหาดใหญ่

สำหรับการแข่งขันชิงชนะเลิศแห่งจังหวัด ประจําปี 2562 แข่งขันกีฬาทั้งสิ้น 19 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กีฬากรีฑา , กีฬามวยปล้ำ , กีฬาเทควันโด , กีฬายูโด , กีฬาเอ็กซ์ตรีม , กีฬายิงปืน , กีฬาปันจักสีลัต , กีฬามวยสากลสมัครเล่น , กีฬาว่ายน้ำ , กีฬาวอลเลย์บอลชายหาด , กีฬากอล์ฟ , กีฬาเทนนิส , กีฬาแบดมินตัน , กีฬายิมนาสติก , กีฬาเทเบิลเทนนิส , กีฬาวอลเลย์บอลในร่ม , กีฬาฟุตซอล , กีฬาเปตอง , กีฬาเซปัคตะกร้อ โดยภายในงานพิธีเปิดงานครั้งนี้ก็มีการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลหญิง (คู่เปิดสนาม) อีกด้วย

IMG_5148.jpg

IMG_5151.jpg