สงขลาลงนามร่วม ม.ทักษิณ เปิดอบรมวิทยาศาสตร์การกีฬา เตรียมรับกีฬาแห่งชาติ


18 เม.ย. 2559

รองผู้ว่าฯ สงขลา เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์การกีฬากับมหาวิทยาลัยทักษิณ และเปิดอบรมด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา เตรียมพร้อมบุคลากรกีฬา รองรับการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 45 และกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 35

IMG_3206.JPG

วันนี้ (18 เม.ย.59) ที่ โรงแรม บี.พี. สมิหลา บีชฯ อ.เมือง จ.สงขลา นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์การกีฬากับมหาวิทยาลัยทักษิณ พร้อมเปิดการอบรมด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา โดยมีผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมงานโดยพร้อมเพรียงกัน

สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายวิทยาศาสตร์การกีฬา ได้จัดอบรมการปฏิบัติการวิทยาศาสตร์การกีฬา ในหัวข้อ “การพัฒนาความรู้ด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาไปใช้ในนักกีฬา ระดับภูมิภาค โดยมีวัตถุประสงค์ในการเผยแพร่องค์ความรู้ และให้บริการด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาแก่นักกีฬา ผู้ฝึกสอน และบุคลากรกีฬาในส่วนภูมิภาคอย่างเป็นระบบและครบวงจร ประกอบกับจังหวัดสงขลา ได้รับเกียรติจากการกีฬาแห่งประเทศไทย ให้เป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 45 ระหว่างวันที่ 20 – 30 มิถุนายน 2560 และกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 35 ระหว่างวันที่ 20 – 24 กรกฎาคม 2560

ดังนั้น ฝ่ายวิทยาศาสตร์การกีฬา สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดสงขลา จึงได้จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์การกีฬามหาวิทยาลัยทักษิณและการเปิดอบรมด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาในครั้งนี้ขึ้น ระหว่างวันที่ 18 – 20 เมษายน 2559 ณ โรงแรม บี.พี. สมิหลา บีชฯ อ.เมือง จ.สงขลา โดยมีผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมงาน จำนวน 100 คน เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมและรายงานความคืบหน้าในการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันดังกล่าว ให้การดำเนินงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และมีแนวทางการปฏิบัติไปในทิศทางเดียวกัน

กิจกรรมในครั้งนี้ ประกอบด้วยพิธีลงนามความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์การกีฬากับมหาวิทยาลัยทักษิณ , การบรรยายพิเศษในหัวข้อ “นโยบายการพัฒนาการกีฬาในส่วนภูมิภาค” , การบรรยายในหัวข้อ “วิทยาศาสตร์การฝึกสอนกีฬา” , “ทักษะการเคลื่อนไหวของร่างกาย” , “การนวดแผนไทยเพื่อประยุกต์ใช้ในการกีฬา” ฯลฯ โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ

ข้อมูลและที่มา

สุธิดา พฤกษ์อุดม / ข่าว สวท.สงขลา 18 เม.ย.59

ไททัศน์ รัตนี / ภาพ

IMG_3208.JPGIMG_3207.JPG