ถูกใจพ่อแม่ วรพัฒน์เนอสเซอรี่จัด Eduventure day แนะแนวพัฒนาลูก เสริมสร้างทักษะการคิด


24 มิ.ย. 2562

วรพัฒน์เนอสเซอรี่ ปล่อยของถูกใจพ่อแม่ จัด Warraphat Nursery Eduventure day พาผู้ปกครองเข้าชมห้องเรียน พร้อมกิจกรรมการพัฒนาลูก ตามหลัก EF (Executive Functions) ช่วยให้เด็กปฐมวัย เก่ง ฉลาด เสริมสร้างทักษะการคิด พร้อมมีความสุขและความสนุก

เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2562 ณ วรพัฒน์เนอสเซอรี่ มีการจัดกิจกรรมเปิดบ้านต้อนรับ พ่อแม่ ผู้ปกครอง เข้าร่วมงาน " Warraphat Nursery Eduventure day" โดยมี ดร.พัฒน์ มาศนิยม ผู้บริหาร และ ดร.วรลักษณ์ ชูกำเนิด (ครูหมู) ผู้รับใบอนุญาตฯ พร้อมคณะผู้บริหารคุณครูวรพัฒน์เนอสเซอรี่ ร่วมให้การต้อนรับผู้ปกครองอย่างอบอุ่น ซึ่งในงานก็มีผู้ปกครองพาบุตรหลานช่วงก่อนปฐมวัยเข้ามาร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

ดร.วรลักษณ์ ชูกำเนิด (ครูหมู) ผู้รับใบอนุญาตฯ เปิดเผยว่า ปัจจุบันด้วยเทคโนโลยีที่เปลี่ยนไปการเลี้ยงดูบุตร ก็มีการเปลี่ยนแปลงได้ด้วยเช่นกัน ซึ่งเราอาจเห็นได้ว่าการเลี้ยงดูในยุคนี้มีการเลี้ยงดูเด็กที่ให้เข้าถึงเทคโนโลยีมากเกินไปซึ่งก็เป็นเรื่องที่น่ากลัวที่จะให้เด็กอยู่กับแต่หน้าจอสมาร์ทโฟน ซึ่งจะกระทบกับภาวการณ์รับรู้ การจดจ่อ หรือการที่พยามยามทำอะไร ให้สำเร็จ อาจทำให้พัฒนาการเรียนรู้ของเด็กไม่ได้เป็นไปตามวัย

ทางวรพัฒน์เนอสเซอรี่ เลยมีการนำ หลัก EF (Executive Functions) มาช่วยในการเรียนรู้ของเด็ก โดย EF ของวรพัฒน์เนอสเซอรี่ จะถูกออกแบบให้สอดคล้องกับการเรียน เด็กๆจะได้เรียนรู้ตามธรรมชาติของเด็ก และสภาพแวดล้อมส่งเสริมการเรียนรู้ของเด็ก พื้นที่สีเขียว มุมน้ำมุมทราย กิจกรรมจะถูกออกแบบมาคล้ายกับที่บ้าน มีคุณครูผู้แลจะดูอย่างใกล้ชิด

ซึ่งจะตอบสนองกับหลักสูตรปัจจุบัน โดยจะยึดตามพัฒนาการของเด็ก ออกแบบกิจกรรมให้เหมาะสม นำพาเด็กไปเรียนรู้ ลงมือทำ ให้เกิดรู้สึกท้าทาย ซึ่งอารมณ์แค่นี้แหละ จะให้เกิดการเรียนรู้ ว่า เด็กๆจะทำอะไรบ้าง เช่น ให้ทำอาหาร เด็กๆจะได้ลองทำ แม้เด็กจะเลอะเทอะแต่เราก็ดูแลเรื่องความปลอดภัย หรือจะเป็นการทำสวน ทดลอง ปลูก ทำไปด้วยกัน หรือ เล่านิทาน การเรียนรู้กับครูภาษาต่างประเทศ ไม่ใช่การสอนแต่เป็นการเรียนรู้จากการลงมือทำ นับเป็นห้องเรียนที่ดีมากแบบหนึ่ง

ด้วยการดูแลอย่างใกล้ชิดของวรพัฒน์เนอสเซอรี่ เรานั้นรับนักเรียนจำกัด โดยมีการจัดสรรพื้นที่และนักเรียนแยกตามอายุ แต่ละอายุ อย่างเด็ก 1 ขวบ ที่ต้องดูแลเป็นพิเศษ ก็จะมีนักเรียน 10 คน ต่อครูผู้ดูแล 3 คน แต่ถ้าเป็นวัยอนุบาล ก็จะเป็นเด็ก 20 คน ต่อครู 3 คน ซึ่งเราก็มีครูที่มีประสบการณ์ มีการเทรนนิ่งอยู่เป็นประจำ

ภายในงาน Warraphat Nursery Eduventure Day มีกิจกรรมการแสดงของเด็กๆ บนเวที การให้ความรู้เกี่ยวกับพัฒนาทักษะ EF เด็กปฐมวัย ช่วยให้ลูกเก่ง ฉลาด เสริมสร้างทักษะการคิด และกิจกรรมการเรียนรู้ตามฐานต่างๆ เช่น ฐานนิทานที่ส่งเสริมสภาวะจินตนาการ ฐานการประดิษย์ ฐานทำอาหาร ฐานในการพัฒนาสัมผัสการรับรู้ของเด็ก และ ฐานภาษาอังกฤษ เป็นต้น

ดร.วรลักษณ์ ชูกำเนิด (ครูหมู) กล่าวปิดท้ายด้วยว่า วรพัฒน์เนอสเซอรี่ เป็นอีกหนึ่งสถานีการเรียนรู้เรื่องพัฒนาการเด็ก เราอยากให้ผู้ปกครองมาเรียนรู้ร่วมกัน ซึ่งสามารถนำไปทดลองใช้ที่บ้านได้ด้วย สามารถมาเยี่ยมชมที่โรงเรียน วรพัฒน์เนอสเซอรี่เป็นมากกว่าเนอสเซอรี่ เราออกแบบเพื่อการพัฒนาเด็ก และเด็กก็สนุกด้วย