​พปชร.ประสานเสียงส่งผู้การชาติ ลงชิงเก้านายกอบจ.สงขลา มั่นใจมีโอกาสชนะ


25 มิ.ย. 2562

พันเอกสุชาติ จันทรโชติกุล ผอ.ศูนย์ประสานงานภาคใต้ พรรคพลังประชารัฐ เดินหน้าลงชิงเก้าอี้นายกอบจ. สงขลา พร้อมระดมทีมผู้สนับสนุนร่วมหารือ


ทึ่ห้องประชุม ศูนย์ประสานงานพรรคพลังประชารัฐภาคใต้ ตรงข้ามบิ๊กซีเอ็กซ์ตร้า อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พันเอกสุชาติ จันทรโชติกุล ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงาน ภาคใต้พรรคพลังประชารัฐ เชิญเครือข่ายภาคประชาชน สมาชิกพรรครวมถึงสส.ของพรรคในพื้นที่จังหวัดสงขลา ทั้ง 4 คน ประกอบด้วย นายวันชัย ปัญญาศิริ สส.เขต1 นายศาสตรา ศรีปาน สส. เขต 2 นายพยม พรหมเพชร สส.เขต3 และ ร.ต.อ.อรุณ สวัสดี สส. เขต 4 พรรคพลังประชารัฐ พร้อมผู้สนับสนุนพรรคเข้าร่วมหารือ เพื่อแจ้งให้ทราบใน 2 ประเด็นคือประเด็นการสรรหาตัวบุคคลเข้าเป็นคณะทำงานในการขับเคลื่อนนโยบายของพรรค เพื่อทำงานร่วมกับรัฐมนตรีในกระทรวงต่างๆ ที่พรรคเป็นรัฐบาล เพื่อร่วมทำงานขับเคลื่อนนโยบายในส่วนของภาคใต้โดยเฉพาะ โดยผู้ใหญ่ของพรรคเห็นความสำคัญและให้ตนเองส่งรายชื่อของคณะทำงานในส่วนของภาคใต้ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการสรรหา

นอกจากนี้ จากการประชุมร่วมกับผู้ใหญ่ในพรรค มีแนวคิดในการส่งผู้สมัครในสนามการแข่งขันนายกอบจ.ในหลายจังหวัดภาคใต้ อาทิ สงขลา ภูเก็ต นครศรีธรรมราช ตรัง พัทลุง และอีกหลายจังหวัด ในส่วนของจังหวัดสงขลานั้นได้ มอบหมายให้ตนพิจารณาคัดเลือกคณะทำงาน และสงสมัครรับเลือกตั้งนายกอบจ.ในนามพรรคพลังประชารัฐ โดยเชื่อมั่นว่าหากตนนั้นจะสามารถแข่งขันได้และมีโอกาสชนะการเลือกค่อนข้างสูง แม้จะมีคู่แข่งเป็นพรรคเก่าแก่ของภาคใต้ที่ต้องการรักษาฐานที่มั่นตัวเองไว้ให้ได้ เพราะหากตนได้เป็นนายกอบจ.อาจจะทำให้พรรคการเมืองดังกล่าวนั้นได้ที่นั่งสส.ลดน้อยลงไปอีกก็ได้ในอนาคต

ทั้งนี้ พรรคพลังประชารัฐให้ความสำคัญในเรื่องของการเมืองท้องถิ่น ทั้งในระดับอบจ.จนถึงอบต.เพื่อต้องการทำการเมืองในระดับรากหญ้า โดยในวันนี้ได้ชี้แจงและรับฟังความคิดเห็นจากสมาชิกที่ให้การสนับสนุน ซึ่งทั้งหมดก็ยืนยันที่จะสนับสนุนหากตนเองลงสมัครนายกอบจ.หลังจากนี้ก็คงจะต้อง คัดสรรตัวบุคคลที่จะร่วมทีมฝ่ายบริหาร ลงสมาชิกส.อบจ.รวมถึงจะทำนโยบายพรรคให้มีความชัดเจนสำหรับการทำงานการเมืองในระดับท้องถิ่นต่อไป