เริ่มแล้ว OTOPของดีจากชายแดนใต้ 62 @ศูนย์ประชุมนานาชาติฯ ม.อ.


28 มิ.ย. 2562

เริ่มแล้ว OTOPของดีจากชายแดนใต้ 62 รวมพลสินค้าโอทอป อาหาร ของกิน ของใช้ ของฝากชื่อดัง มากมาย จัดรวม 10 วันเต็ม ตั้งแต่ วันนี้ ถึง 7 กรกฎาคม 2562 ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี อําเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

วันที่ 28 มิ.ย. 62 ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา มีการจัดพิธิเปิดงาน OTOPของดีจากชายแดนใต้ 62 โดยมีนายอภัย สุทธิสังข์ หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นายสมศักดิ์ นามตาปี เกษตรและสหกรณ์จังหวัดนราธิวาส , นายพรศักดิ์ สังขพงศ์ เกษตรและสหกรณ์จังหวัดปัตตานี , จ่าเอกเฉลิมพล ญาณวิสุทธิสกุล เกษตรและสหกรณ์จังหวัดยะลา,นายจรูญศักดิ์ สุขขุม เกษตรและสหกรณ์จังหวัดสงขลา นายปวัน พรหมพิทักษ์ พัฒนาการจังหวัดสงขลา และแขกผู้มีเกียรติร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

นายสมศักดิ์ นามตาปี เกษตรและสหกรณ์จังหวัดนราธิวาส เปิดเผยว่า การจัดงาน “ของดีจากชายแดนใต้ 62” ที่สํานักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัด นราธิวาส ปัตตานี และจังหวัดยะลา ร่วมกันดําเนินการในครั้งนี้ เป็นเวทีสําคัญในการ เผยแพร่ผลงานการพัฒนาอาชีพการเกษตร ที่สามารถขยายผลและเป็นที่ยอมรับของ เกษตรกรในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตลอดจนเป็นการส่งเสริมการพัฒนาสินค้าเกษตร ผลิตภัณฑ์ชุมชนของพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้เป็นที่ยอมรับของประชาชนทั่วไป รวมทั้ง เปิดโอกาสให้หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนในพื้นที่ ได้มีส่วนช่วย สนับสนุนสินค้า และสร้างรายได้แก่เกษตรกรจากพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้

สำหรับการจัดงานของดีจากชายแดนใต้ ได้กําหนดให้มีการจัดงานขึ้นเป็นประจําทุกปี นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2551 เป็นต้นมา โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะ หน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในจังหวัดนราธิวาส ปัตตานี และจังหวัดยะลา ในการสนับสนุนนําเกษตรกร ผู้ประกอบการ และผลผลิต จากชายแดนภาคใต้ เข้าร่วมจัดจําหน่ายสินค้าภายในงาน สําหรับปีนี้ การจัดงาน “ของดีจากชายแดนใต้ 62 ” จัดระหว่างวันที่ 28 มิถุนายน ถึง 7 กรกฎาคม 2562 รวม 10 วัน ตั้งแต่เวลา 09.00 – 21.00 น. ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อําเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

โดยมีกิจกรรมหลัก ประกอบด้วย การจําหน่ายผลผลิต จากจังหวัดชายแดนภาคใต้ แบ่งเป็น หมวดอาหาร , หมวดสินค้าแปรรูป/หัตถกรรม และหมวดสินค้าอื่นจากภาคต่างๆทั่วประเทศไทย โดยมีสินค้าเด่น ที่จําหน่ายภายในงาน เช่น ปลากุเราเค็ม โรตีอบโอ่ง กล้วยหินแปรรูป เส้นหมี่เบตง ลูกหยีกวน อาหารทะเลแปรรูป สละอินโด เป็นต้น