สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ให้บริการตามปกติ แม้จะเกิดเหตุรถไฟชนรถขยะที่สุราษฎร์


19 เม.ย. 2559

บรรยากาศที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ยังคงให้บริการตามปกติ หลังเกิดอุบัติเหตุรถไฟชนรถขยะที่ จ.สุราษฎร์ธานี โดยเฉพาะรถไฟขาขึ้นกรุงเทพฯ 5 ขบวน ในช่วงเย็นของวันนี้ ซึ่งน่าจะเปิดทางได้

1.jpg

วันที่ 19 เม.ย. 59 หลังเกิดอุบัติเหตุรถขนขยะเทศบาลนครเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ ฝ่าด่านกั้นชนรถไฟที่จุดตัดบ้านเขาหัวควาย อ.พุนพิน เป็นเหตุให้รถไฟตกราง และรถขยะเสียหายหนัก โดยมีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 8 ราย เมื่อช่วงเช้านั้น

โดยในส่วนของสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ จ.สงขลา ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ โดยเฉพาะรถไฟท้องถิ่นเส้นทาง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และภาคใต้ตอนบน ซึ่งวิ่งไปถึง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งมีเพียงขบวนเดียวเท่านั้นที่ติดค้างอยู่ที่สถานีรถไฟสุราษฎร์ธานี คือ รถด่วนพิเศษขบวนที่ 41  สปรินเตอร์-กรุงเทพฯ-ยะลา ซึ่งได้มีการขนถ่ายผู้โดยสารโดยรถบัสมาลงที่สถานีรถไฟหาดใหญ่ และเดินทางต่อไปยังปลายทาง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

นายสมาน รักษาวงศ์ สารวัตรงานเดินรถแขวงหาดใหญ่ เปิดเผยว่า ในส่วนของรถไฟขาขึ้นกรุงเทพฯ 5 ขบวน ที่จะทยอยออกจากสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ในช่วงเย็นของวันนี้ คาดว่า ไม่น่าจะมีปัญหา เพราะ เจ้าหน้าที่กำลังเร่งกู้ขบวนรถไฟออกจากราง และเปิดทางให้สามารถเดินรถโดยเร็วที่สุด

5.jpg2.jpg3.jpg4.jpg6.jpg