​สนามบ้านพรุ หมอวรวัฒน์ รวมทีมดันเสรีย์ นวลเพ็ง ลงชิงนายกในนามทีมสันติธรรมบ้านพรุ


2 ก.ค. 2562

นายแพทย์วรวัฒน์ ชีวะอิสระกุล อดีตนายกเทศมนตรีเมืองบ้านพรุ เปิดเผยผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัวว่า "สอบถามมามากข่าวรวมทีมบ้านพรุร่วมใจ กับสันติธรรม เป็นเรื่องจริงหรือยังไม่แน่นอน วางตัวใครเป็นนายก ใครบ้างเป็นรองนายก ขอยืนยันว่าเป็นจริงครับ เบื้องต้นขอเรียนว่าใช้ชื่อทีม “สันติธรรมบ้านพรุ” (ง่ายๆ แค่เติมคำว่าบ้านพรุต่อท้ายสันติธรรม) วางตัวว่าที่ร.ต.เสรีย์ นวลเพ็ง ลงสมัครนายกเทศมนตรีเมืองบ้านพรุ ผมเสนอตัวในตำแหน่งที่ปรึกษานายกฯ และมีรองนายก 3 คน คือ วีระ หมัดหลี ,อุดม หนูอุไร และช่วง เมธีธรรมวัฒน์ รายละเอียดอื่นๆ จะมีการแถลงข่าวเร็วๆ นี้ครับ"

ความจริงข่าวการรวมทีมของ 2 อดีตนายกที่เป็นคู่แข่งกันมาตลอดมีข่าวมานานแล้ว ซึ่งในช่วงที่นายกเสรีย์ มาลงสมัครสส.ก็ได้รับแรงหนุนจากหมอวรวัฒน์ เช่นกัน เมื่อเป็นเช่นนี้ภาพการแข่งขันเริ่มชัดเจนขึ้นสำหรับสนามเทศบาลเมืองบ้านพรุ มี 2 ทีมที่เปิดตัวชัดเจนแล้ว คือทีมบ้านพรุยั่งยืน นำโดยสจ.เล็ก ณัฐวุฒิ ไชยชูลี ที่มีการเปิดตัวและเดินสายพบปะชาวบ้านพร้อมร่วมกิจกรรมต่างๆ อย่างต่อเนื่อง และทีมสันติธรรมบ้านพรุ นำโดยว่าที่ร้อยตรีเสรีย์ นวลเพ็ง งานนี้สจ.ต้องเจอกับคู่แข่งถึง 2 อดีตนายก ส่วนทีมที่ 3-4 จะมีเปิดตัวเพิ่มเติมหรือไม่ โดยเฉพาะอดีตรองนายก วินัย รัตนพันธ์ ก็เป็นอีกคนที่สนใจลงชิงนายก และยังมีทนายพิชารัตน์ คชรัตน์ ที่มีชื่อตามกระแสข่าวก่อนหน้านี้แต่จนถึงปัจจุบันยังไม่มีการเปิดตัวแต่อย่างใด

ทำให้ ณ เวลานี้ข้อมูลที่พอหาได้เกี่ยวกับผู้สมัครนายกเทศมนตรีเมืองบ้านพรุ มี 3 คน คือ นายณัฐวุฒิ ไชยชูลี ว่าที่ร้อยตรีเสรีย์ นวลเพ็ง และนายวินัย รัตนพันธ์ โดยปัจจุบันตำแหน่งนายกเมืองบ้านพรุ ว่างมาตั้งแต่ 1 พ.ค.59 หลังจากนายแพทย์วรวัฒน์ ชีวะอิสระกุล ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งส่งผลให้นายอดิศักดิ์ รัตนะ ปลัดเทศบาลฯ ทำหน้าที่นายกฯ รอการเลือกตั้งรอบใหม่อยู่จนถึงปัจจุบัน

สำหรับเขตเทศบาลเมืองบ้านพรุ ครอบคลุมแค่บางส่วนของตำบลบ้านพรุ ขนาดพื้นที่ 17.97 ตารางกิโลเมตร ปัจจุบันประชากรเกือบ 30,000 คน ผลการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองบ้านพรุ ครั้งล่าสุด 30 ตุลาคม2554 ผลปรากฎว่า นายแพทย์วรวัฒน์ ชีวะอิสระกุล ได้ 6,528 คะแนน ชนะว่าที่ร้อยตรี เสรีย์ นวลเพ็ง ที่ได้ 3,599 คะแนน ช่วงนี้หากได้ไปร่วมงาน ได้ไปนั่งร้านน้ำชาก็จะได้ยินชาวบ้านเขาแหลงเรื่องการเมืองท้องถิ่นกันแล้ว

หมอวรวัฒน์