พม.สงขลา จัดงานวันผู้สูงอายุเพื่อสืบสานวัฒนธรรมไทย


19 เม.ย. 2559

สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสงขลา จัดงานวันผู้สูงอายุ ประจำปี 2559 เพื่อสืบสานวัฒนธรรมไทย พร้อมมอบเกียรติบัตรแก่ผู้สูงอายุดีเด่น

(19 เม.ย.59) สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสงขลา จัดโครงการสืบสานวัฒนธรรมไทย เนื่องในวันผู้สูงอายุแห่งชาติ ประจำปี 2559 ณ ห้องประชุม 1 มหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลา โดยมีนายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานพิธีเปิด พร้อมด้วย สมาชิกองค์การบริหารจังหวัด สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา สมาคมเครือข่ายสุขภาพผู้สูงอายุจังหวัดสงขลา และผู้สูงอายุจาก 16 อำเภอในจังหวัดสงขลา เป็นเกียรติในงาน

นางเสาวนีย์ ประทีปทอง นายกสมาคมเครือข่ายสุขภาพผู้สูงอายุจังหวัดสงขลา กล่าวถึงการจัดงานว่า การจัดงานผู้อายุแห่งชาติ เพื่อสืบสานและอนุรักษ์ประเพณี วัฒนธรรมไทยที่ดีงามให้คงอยู่ และให้เป็นแบบอย่างแก่ยาวชน ในเรื่องของการแสดงความกตัญญูกตเวทีต่อผู้มีพระคุณการยกย่องคนดีการทำ ประโยชน์ต่อสังคม เพื่อให้เยาวชนสืบสานต่อไป ตลอดจนให้เยาวชนได้ตระหนักถึงคุณค่าของผู้สูงอายุ ซึ่งมีผู้สูงอายุที่มาร่วมงานในวันนี้ เป็นสมาชิกชมรมในเครือข่าย16 อำเภอ ของจังหวัดสงขลา จำนวน 294 ชมรม รมทั้งสิ้น 1,200 คน

ผู้สูงอายุเป็นทรัพยากรที่ทรงคุณค่า เนื่องจากได้ทำหน้าที่ในการเลี้ยงดูครอบครัว อบรมสั่งสอนบุตรให้เป็นคนดี ทั้งปฏิบัติภารกิจหน้าที่ในภาครัฐและเอกชน เพื่อสังคมและชาติบ้านเมืองมาเป็นเวลายาวนาน ยังคงเป็นผู้ที่มีความสามารถในการถ่ายทอดภูมิปัญญาความรู้ ประสบการณ์อันเป็นประโยชน์แก่ลูกหลาน เยาวชนรุ่นหลังได้เป็นอย่างดี และเพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการบำเพ็ญความดี จังหวัดสงขลาได้มอบเกียรติบัตรให้แก่ผู้สูงอายุดีเด่น ประธานชมรมผู้สูงอายุดีเด่น ผู้สูงอายุจิตอาสาดีเด่น และผู้สูงอายุสุขภาพดี ทั้งหมด 29 รางวัล รวมถึงมีพิธีการรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ เพื่อเป็นการแสดงความเคารพและความกตัญญูอีกด้วย...

12.jpg13.jpg14.jpg