ประชุมคณะอนุกรรมการพัฒนาแรงงานและประสานงานฝึกอาชีพจังหวัดสงขลา


9 ก.ค. 2562

จังหวัดสงขลา ประชุมคณะอนุกรรมการพัฒนาแรงงานและประสานงานฝึกอาชีพจังหวัดสงขลา (กพร.ปจ.สงขลา) ครั้งที่ 1/2562 ขับเคลื่อนการพัฒนากำลังคน พร้อมนำกลไกแผนงาน ขับเคลื่อนสู่งานระดับจังหวัด

(9 ก.ค.62) ที่ หอประชุมใหญ่ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 12 อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา โดยมีนายราชิต สุดพุ่ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมคณะอนุกรรมการพัฒนาแรงงานและประสานงานการฝึกอาชีพจังหวัด (กพร.ปจ.) โดยมีคณะอนุกรรมการฯ จากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และองค์กรเอกชน เข้าร่วมจำนวน 23 คน เพื่อร่วมพิจารณาศึกษา รวบรวมข้อมูล และวิเคราะห์ความต้องการด้านแรงงาน รวมถึงความต้องการพัฒนาทักษะฝีมือแรงงานในภาพรวมของจังหวัด เพื่อนำไปใช้ในการประสานแผนการพัฒนาฝีมือแรงงานและการฝึกอาชีพให้สอดคล้องกับแผนการพัฒนาจังหวัด พร้อมติดตามและดำเนินงานรองรับแผนการพัฒนากำลังแรงงานให้ส่งผลสู่การพัฒนาฝีมือแรงงานทางด้านคุณภาพและปริมาณ

อีกทั้งใช้เป็นข้อมูลเบื้องต้นให้กับผู้ที่อยู่ในวัยศึกษานำไปเป็นแนวทางวางแผนการศึกษาสู่โอกาสการทำงานในพื้นที่ และสังเคราะห์ข้อมูลเสนอสู่การพัฒนากำลังคนในพื้นที่ประจำปีให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในพื้นที่และคณะกรรมการ กพร.ปช. ได้รับทราบ นำไปสู่การส่งเสริมสถานประกอบกิจการและองค์กรในภาคเอกชนของจังหวัดให้มีส่วนร่วม ในการพัฒนากำลังแรงงาน และการฝึกอาชีพของจังหวัด

สำหรับการประชุมในครั้งนี้ โดยที่ประชุมได้นำข้อมูลรายงานสถานการณ์แรงงานของจังหวัด ประชากรและกำลังแรงงานการมีงานทำ แรงงานนอกระบบ ผลการดำเนินงานตามแผนพัฒนากำลังคนระดับจังหวัดสงขลา 2561 การขับเคลื่อนแผนพัฒนากำลังคนระดับจังหวัด ปีพ.ศ. 2560 - 2564 การฝึกอบรมฝีมือแรงงานตามแผนพัฒนากำลังคนจังหวัดสงขลา พ.ศ.2560 - 2564 ผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการภายใต้แผนพัฒนากำลังคนรายจังหวัดประจำปี 2562 การขับเคลื่อนแผนพัฒนากำลังคนจังหวัดสงขลา 2560 - 2564 มาร่วมพิจารณา เพื่อตอบสนองแผนพัฒนากำลังคนด้านแรงงาน และเพื่อตอบสนองแผนการขับเคลื่อนกำลังคนรายจังหวัดต่อไป

ประชา โชคผ่อง / ข่าว อรรคพงษ์ บุญชีพ / ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา