เตรียมพัฒนาพื้นที่4 อำเภอความมั่นคงเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ชายแดนใต้


19 เม.ย. 2559

จังหวัดสงขลา เตรียมพัฒนาพื้นที่4 อำเภอความมั่นคงเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ชายแดนใต้ น้อมนำยุทธศาสตร์พระราชทาน เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา เป็นกรอบดำเนินการ ตามแนวทางกัลยาณมิตรสันติวิธี ควบคู่กับการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมที่สอดคล้องกับความต้องการของประชาชนในพื้นที่

(19 เม.ย.59) ที่ ห้องประชุมสำนักงานโยธาธิการและผังเมือง ศาลากลางจังหวัดสงขลา นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานประชุมหัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อร่วมหารือแนวทางการพัฒนาพื้นที่ 4 อำเภอความมั่นคงจังหวัดสงขลา (จะนะ เทพา นาทวี สะบ้าย้อย) ให้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้

โดยน้อมนำยุทธศาสตร์พระราชทาน เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา เป็นกรอบดำเนินการ ตามแนวทางกัลยาณมิตรสันติวิธี ควบคู่กับการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมที่สอดคล้องกับความต้องการของประชาชนในพื้นที่ ซึ่งในที่ประชุมได้มีการหารือในการพัฒนาปรับภาพลักษณ์พื้นที่ 4 อำเภอความมั่นคงจังหวัดสงขลาให้เป็นพื้นที่เศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวด้วยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน บูรณะ แหล่งท่องเที่ยวเดิมที่เริ่มทรุดโทรม อาทิ วัดขวด อ.จะนะ อุโมงเขาน้ำค้าง อ.นาทวี วัดถ้ำตลอด อ.สะบ้าย้อย เป็นต้น โดยให้ปรับปรุงภูมิทัศน์รอบๆ เส้นทางการเดินทาง สร้างเส้นทางการท่องเที่ยวให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติใหม่ชายแดนใต้ผลไม้อร่อยเชื่อมโยงทั้ง 4 อำเภอ เป้าหมายเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวสร้างรายได้แก่พื้นที่ ดังกล่าวเพิ่มขึ้น

26.JPG25.JPG