​10ทีม พร้อมระเบิดศึกรอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลยุวชนหาดทิพย์คัพ ชิงแชมป์ชายแดนภาคใต้


12 ก.ค. 2562

หาดทิพย์ พร้อมเปิดศึกดวลแข้งชิงแชมป์ ฟุตบอลยุวชน อายุ 8 – 12 ปี เปิดตัวทีม 10 ทีมจาก 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ จัดใหญ่ภายใต้แนวคิด “เหนือชัยชนะ คือ มิตรภาพและความสุข” ทีมแชมป์รับถ้วยเกียรติยศ พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ และทุนการศึกษา พร้อมเก็บเกี่ยวประสบการณ์พิเศษ สโมสร SCG เมืองทอง ยูไนเต็ด


(11 ก.ค. 62) ที่ โรงแรมเอทีเค การ์เด้น ฮิลส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายอิสระ ละอองสกุล ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมด้วย พลตรี พัชร รัตตกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.หาดทิพย์ นายพรรณภพ อุ่นเสียม ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 4 สงขลา ผู้ช่วยศาสตราจารย์สุพจน์ โกวิทยา รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษา และศิษย์เก่าสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และนายประสงค์ บริรักษ์ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสงขลา ร่วมกันแถลงข่าว การแข่งขันฟุตบอล “ยุวชนหาดทิพย์คัพ” ครั้งที่ 8 (รอบชิงชนะเลิศ) ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติจำนวนมาก และจับฉลากแบ่งสาย โดยมีผู้ที่เกี่ยวข้อง เยาวชนที่เข้าร่วมแข่งขัน และสื่อมวลชน เข้าร่วมรับฟังอย่างคับคั่ง

โดยการแข่งขันฟุตบอล “ยุวชนหาดทิพย์คัพ” จัดขึ้นในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้ผลิตนักเตะยุวชนอายุ 8 -12 ปี ด้วยความมุ่งมั่นในการสร้างแรงบันดาลใจส่งเสริมและพัฒนาความสามารถด้านกีฬา ภายใต้แนวคิด “เหนือชัยชนะ คือ มิตรภาพและความสุข” ด้วยความร่วมมือของทุกภาคส่วนที่มีเจตนารมณ์เดียวกัน สำหรับการแข่งขันฟุตบอลยุวชน “หาดทิพย์คัพ” ดำเนินเนื่องมาเป็น ครั้งที่ 8 โดยมีทีมเข้าร่วมแข่งขันในรอบคัดเลือกจำนวน 34 ทีม ทำการคัดเลือกทีมชนะเลิศ และรองชนะเลิศของแต่ละจังหวัด จำนวน 10 ทีม ได้แก่ จังหวัดยะลา โรงเรียนคัมภีร์วิทยา, โรงเรียนศรีฟารีดาบารูวิทยา จังหวัดปัตตานี โรงเรียนอนุบาลยะรัง, โรงเรียนยะหริ่ง จังหวัดนราธิวาส โรงเรียนบ้านศาลาใหม่, โรงเรียนบ้านสากอ จังหวัดสงขลา โรงเรียนบ้านนาทวี, โรงเรียนรักเมืองไทย 6 และจังหวัดสตูล โรงเรียนบ้านทุ่ง, โรงเรียนบ้านกุบังปะโหลด พร้อมเงินสำหรับบำรุงทีมละ 10,000 บาท โดยจะแข่งขันรองชิงชนะเลิศ ระหว่างวันที่ 23 – 30 กรกฎาคม 2562 ณ สนามกีฬามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

นายอิสระ ละอองสกุล ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ กล่าวว่า การพัฒนาเยาวชน ถือเป็นสิ่งที่ ศอ.บต. ได้ให้ความสำคัญในการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพ ดังนั้น กีฬาจึงเป็นสื่อกลางในการสร้างความเข้าใจอันดีในการดำเนินงานของภาครัฐต่อเด็ก เยาวชนประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ จากความตั้งใจตลอด 12 ปี ของบริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) ที่มอบสิ่งดีๆ ให้กับยุวชนชาวใต้ ซึ่ง ศอ.บต. มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริม สนับสนุนการจัดการแข่งขันฟุตบอลยุวชน หาดทิพย์คัพ ครั้งที่ 8 ที่จะทำให้เด็กๆ ใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีพื้นที่แสดงความสามารถ พัฒนาทักษะทางด้านกีฬาฟุตบอล ได้มีแมทช์การแข่งขันที่ได้มาตรฐาน สัมผัส เรียนรู้ และได้รับประสบการณ์ การใช้ชีวิตร่วมกันในระหว่างการแข่งขัน

ด้าน พลตรี พัชร รัตตกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.หาดทิพย์ กล่าวว่า หาดทิพย์ดำเนินธุรกิจควบคู่กับการพัฒนาชาวใต้มาสู่ปีที่ 50 พร้อมกับส่งเสริม และพัฒนาในทุกด้าน โดยการพัฒนาเยาวชน เราได้เห็นนักกีฬาที่ผ่านสนามการแข่งขัน “ยุวชนหาดทิพย์คัพ” จำนวน 7,275 คน ได้นำประสบการณ์ดีๆ ระหว่างการแข่งขันไปพัฒนาตนเอง และสานต่อฝันของตนเองในรูปแบบต่างๆ ที่แตกต่างกัน จนถึงการประกอบอาชีพ ซึ่งมีหลายคนได้ก้าวเข้าสู่อะคาเดมี่ของสโมสรต่างๆ เช่น สโมสรราชบุรีมิตรผล เอฟซี, ชลบุรี เอฟซี, กรุงเทพคริสเตียน, การท่าเรือ เอฟซี, บางกอกกล๊าส เอฟซี, หาดใหญ่ซิตี้ เป็นต้น การแข่งขันฟุตบอล “ยุวชนหาดทิพย์คัพ” รุ่นอายุ 8 – 12 ปี ในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้ดำเนินต่อเนื่องมาเป็นครั้งที่ 8 ด้วยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน

โดยก่อนวันแข่งขัน 1 วัน (22 ก.ค. 62) เด็กๆ จะได้เข้าคลินิกฟุตบอลเพื่อฝึกเทคนิคฟุตบอลเบื้องต้น พร้อมสอดแทรกเกมส์ต่างๆ เพื่อให้น้องๆ สนุกกับฟุตบอล โดย “โค้ชล็อต” สาธิต เบ็ญโส๊ะ ผู้ฝึกสอน ระดับ AFC “A” – License certificate และหัวหน้าผู้ฝึกสอนสโมสรหาดใหญ่ซิตี้ พร้อมด้วย สตาฟโค้ช และนักฟุตบอลอาชีพที่เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับน้องๆ เช่น ชัยรัตน์ หมัดศิริ และ ยุทธนา ไชยแก้ว เพื่อเป็นแรงบันดาลใจ และเปิดโอกาสให้น้องๆ ได้สัมผัสจริงกับบรรยากาศ หากน้องได้ก้าวสู่ฟุตบอลมืออาชีพในอนาคต พร้อมกิจกรรมสันทนาการการสร้างความสัมพันธ์ ทั้งนี้ ในวันที่ 28 ก.ค. 62 ซึ่งเป็นวันพักการแข่งขัน เด็กๆ จำได้เข้าชมหอดูดาวเฉลอมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา สงขลา ซึ่งเป็นศูนย์การเรียนรู้ดาราศาสตร์ที่สำคัญในภาคใต้ พร้อมเปิดโรงงานให้น้องๆ ได้เยี่ยมชมกระบวนการผลิตผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ โคคา – โคลา อย่างใกล้ชิด อีกด้วย

สำหรับแชมป์ “ยุวชนหาดทิพย์คัพ” จะได้รับถ้วยเกียรติยศ จาก พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ พร้อมทุนการศึกษา และทริปเปิดประสบการณ์ฟุตบอลกับสโมสร SCG เมืองทอง ยูไนเต็ด สโมสรในฝันของน้องๆ ซึ่งน้องๆ จะได้ฝึกทักษะฟุตบอลกับ “MTUTD Soccer School” โดยทีมสต๊าฟที่ได้รับรองมาตรฐานการสอนระดับโลก และนักฟุตบอลของทีม SCG เมืองทอง ยูไนเต็ด พร้อมกับเตะอุ่นเครื่องกับนักเตะฟุตบอลชุดเยาวชนของเมืองทองอะคาเดมี่ และปิดท้ายด้วยการเข้าเชียร์ฟุตบอลคู่บิ๊กแมทซ์ ระหว่าง SCG เมืองทอง & สุพรรณบุรี เอฟซี ณ สนามเอสซีจี สเตเดียม ในเดือนสิงหาคม