เปิดงาน Optimize Your Creative,Let it begin ฟังแนวคิด Event Marketing เปลี่ยนเมือง


20 เม.ย. 2559

ศูนย์ข่าวบ้านเรา.- เปิดการเสวนาทางวิชาการ Optimize your creative Event,Let it begin ฟังครีเอทีฟ อีเว้นท์ อันดับ 1 ของประเทศไทย และอันดับ 7 ของโลก จุดประกายความคิด กับประสบการณ์ใหม่ที่ไม่เคยรู้

IMG_7445.JPG

วันนี้(20 เมษายน 2559) ที่ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปี มีการจัดงาน  Optimize Your Creative,Let it begin  โดยมี ผศ.ธีรวัฒน์ หังสพฤกษ์ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย อาจารย์ธนิถา แสงวิเชียร หัวหน้าสาขาการจัดการประชุมนิทรรศการและการท่องเที่ยว เพื่อเป็นรางวัล และ แขกผู้มีเกียรติ อีกมากมายที่มาร่วมรับฟังในครั้งนี้

คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เล็งเห็นความสำคัญของอุตสาหกรรมไมซ์  (MICE : Meetings, Incentive Travel, Conventions, Exhibitions หรือ Event)  ถือว่าเป็นตลาดนักท่องเที่ยวคุณภาพสูง ที่เดินทางมาเพื่อร่วมงานประชุม งานแสดงสินค้า นิทรรศการ และงานอีเว้นต่างๆ ซึ่งมีบทบาทต่อเศรษฐกิจและสังคมของไทยเป็นอย่างมากในปัจจุบัน สามารถสร้างรายได้มหาศาลให้แก่ประเทศ และมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยกิจกรรมในครั้งนี้จะเป็นการส่งเสริมให้ผู้เข้าร่วมงานทุกท่าน ได้รับความรู้ความเข้าใจ จุดประกายความคิด กับประสบการณ์ใหม่ที่ไม่เคยรู้ และมีแรงบันดาลใจที่จะพัฒนาตนเอง ให้ก้าวสู่ความเป็นมืออาชีพ และประสบความสำเร็จในธุรกิจการสร้างสรรค์งานยิ่งๆขึ้นไป

ภายในงาน Optimize Your Creative,Let it begin  มีการบรรยายโดย คุณเกรียงไกร กาญจนะโภคิน(คุณเมฆ) CEO บริษัท Index creative village บริษัท ครีเอทีฟ อีเว้นท์ อันดับ 1 ของประเทศไทย และเป็นบริษัทอีเว้นท์คนไทยบริษัทเดียวที่ติดอันดับ 7 ของโลก ซึ่งจัดอันดับโดย นิตยสาร Special Events Magazine ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งก็มาพูดถึงเรื่อง  From Idea to do. Non-Stop Creative Marketing

IMG_7462.JPG

คุณเกรียงไกร กาญจนะโภคิน

คุณเกรียงไกร กาญจนะโภคิน บรรยายบนเวทีส่วนหนึ่งว่า MICE เป็นส่วนหนึ่งของคำว่า Event หากพูดโดยรวม Event จะมีแนวคิดที่ใหญ่มากๆ เพราะ Event คือทุกสิ่งของกิจกรรม พร้อมกันนี้ได้ยกตัวอย่าง ทั้ง ญี่ปุ่นและจีน ที่เปลี่ยนประเทศตัวเองได้ โดยมีใช้ Event ใหญ่ อย่าง โอลิมปิก , World expo เป็นจุดเปลี่ยน นอกจากนี้ยังได้สมมุติด้วยว่า หากสงขลาได้รับจัด Event ใหญ่ๆ คนทั้งจังหวัดจะได้รับประโยชน์ทั้งทางตรงและทางอ้อม ไม่เพียงแค่กลุ่มโรงแรมที่คนจะมาพัก หรือแค่สถานที่จัดงานเท่านั้น พร้อมพูดเชิงกลยุทธ์ Event Marketing เปลี่ยนเมือง แนะให้ อบจ. เน้นทำการตลาดเมือง นำเสนอสงขลาทั้งจังหวัดเป็นจุดขาย ให้ชาวต่างชาติและบุคคลทั่วไปรับรู้และเดินทางมาท่องเที่ยวเมืองสงขลาทุกกิจกรรม

IMG_7440.JPGIMG_7403.JPGIMG_7455.JPGIMG_7471.JPG