สงขลา เปิดการอบรมและพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ เพื่อพัฒนาบุคลากรรองรับเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ


13 ก.ค. 2562

รองผู้ว่าฯจังหวัดสงขลา เปิดการอบรมและพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ เพื่อพัฒนาบุคลากรรองรับเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษสงขลา

วันที่ 11 ก.ค. 62 ที่อาคารศูนย์ภาษาและคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดพิธีการอบรมและพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ เพื่อพัฒนาบุคลากรรองรับเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษสงขลา โดยมีหัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการส่วนกลาง ผู้แทนภาคเอกชน จำนวน 40 คน เข้าร่วมการอบรมในครั้งนี้

นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า ด้วยรัฐบาลได้ประกาศใช้จังหวัดสงขลาเป็นพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษซึ่งครอบคลุม พื้นที่ตำบลสำนักขาม ตำบลสำนักแต้ว ตำบลปาดังเบซาร์ ตำบลสะเดา พื้นที่ทั้งหมด 345,187 ไร่ และจังหวัดยังนำนโยบายสู่การปฏิบัติ โดยยึดหลักการสำคัญ ในการกับขับเคลื่อน ประกอบด้วยพื้นที่ พลเมือง ชุมชน โดยเน้นหลักการอยู่ร่วมกัน การยึดประโยชน์ของประชาชน เป็นที่ตั้ง ควบคุมการดำเนิน การภายใต้แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ โดยกระบวนการ มีส่วนร่วม จากทุกภาคส่วนบนพื้นฐาน การร่วมคิดรวมทำและร่วมขับเคลื่อน

ทั้งนี้โครงการนี้ยังสอดคล้องกับโครงการขับเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษสงขลา ปี 2562 เป็นการดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลในการพัฒนาบุคลากรเพื่อรองรับเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษสงขลา โดยหลักสูตรการอบรมและพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษเพื่อพัฒนาบุคลากรรองรับเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษสงขลา เป็นเป้าหมาย ที่สำคัญ ในการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลให้ประสบผลสำเร็จ

ข่าวโดย ชัยธวัช มากมูล / ข่าว อรรคพงษ์ - ประชา / ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา 11 ก.ค. 62