เปิดงานส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะยอ “กินปลาพง ลงชมสวน ชวนนั่งเรือ”


15 ก.ค. 2562

จังหวัดสงขลา จัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะยอ “กินปลาพง ลงชมสวน ชวนนั่งเรือ”


(13 ก.ค.62) ที่ตลาดริมเล วัดแหลมพ้อ ตำบลเกาะยอ อำเภอเมืองสงขลา นายวีรนันทน์ เพ็งจันทน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ประธานเปิดงานส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะยอ “กินปลาพง ลงชมสวน ชวนนั่งเรือ” โดยมีนายปวัน พรหมพิทักษ์ พัฒนาการจังหวัดสงขลา กล่าวรายงาน โดยมีนายคำรพ เสาวคนธ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะยอ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยว และประชาชนในพื้นที่จังหวัดสงขลา เข้าร่วมงาน

นายปวัน พรหมพิทักษ์ พัฒนาการจังหวัดสงขลากล่าวว่ารัฐบาลมีนโยบายลดความเหลื่อมล้ำของสังคม มุ่งเน้นสร้างรายได้และความเจริญความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจ โดยให้ภาคเอกชนและภาคประชาน เข้ามามีส่วนร่วมดำเนินการกับภาครัฐ โดยมอบหมายให้กรมการพัฒนาชุมชนดำเนินงานโครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOPนวัตวิถี เพื่อยกระดับคุณภาพและการพัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOP สู่การสร้างรายได้ของชุมด้วยการใช้เสน่ห์จากวิถีชีวิต วัฒนธรรม ภูมิปัญญาพื้นบ้านและความคิดสร้างสรรค์ แปลงเป็นรายได้ เกิดการปรับปรุงเชิงระบบ เพื่อการเป็นเจ้าบ้านที่ดี และเชื่อมโยงเส้นทางการท่องเที่ยวระดับชุมชนที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมเยือน และกระจายรายได้อยู่ในชุมชนทั้งหมด และเป็นการพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก สนับสนุนคนรุ่นใหม่เป็นพลังขับเคลื่อนชุมชนให้เข้มแข็งต่อไป

สำหรับกิจกรรมภายในงานประกอบด้วยการประกวดเมนูอาหารพื้นถิ่น การแข่งขันกินผลไม้ กิจกรรมสาธิตถ่ายทอดภูมิปัญญา การออกร้านแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP…………

ภาพ/อรรคพงษ์ บุญชีพ ข่าว/จิรพัฒน์ วงศ์กระจ่าง สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา