​พสบ.จชต.ร่วมหนุนร่วมหนุนสินค้าประชารัฐฯสงขลา ช่วยผลักดันยอดขายขยายตลาดให้กว้างขึ้น


17 ก.ค. 2562

บริษัท ประชารัฐรักสามัคคีสงขลา (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด ร่วมลงนามความร่วมมือกับชมรมพัฒนาสัมพันธ์ผู้บริหารจังหวัดชายแดนใต้ (พสบ.จชต.) สนับสนุนการเพิ่มมูลค่าสินค่าเกษตรแปรรูป ท่องเที่ยวชุมชน หวังช่วยยกระดับ สร้างรายได้ พัฒนาแบรนด์ท้องถิ่น สร้างคุณภาพชีวิตที่ดีแก่ชาวสงขลาตามนโยบายรัฐบาล


(16 ก.ค.62) ณ อาคารชิตยาแมนชั่น ซ.5 ถ.เพชรเกษม ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายกวิศพงษ์ ศิริธนนนท์สกุล ประธานกรรมการ บริษัท ประชารัฐรักสามัคคีสงขลา (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด และนายศุภวัฒน์ ไตรวนาธรรม ประธานชมรมพัฒนาสัมพันธ์ผู้บริหารจังหวัดชายแดนใต้ (พสบ.จชต.) พร้อมด้วยผู้บริหารทั้ง 2 ฝ่ายร่วมเป็นสักขีพยาน ในการลงนามความร่วมมือในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากของจังหวัดสงขลา ภายใต้ความร่วมมือของ 2 องค์กร

สำหรับบริษัท ประชารัฐรักสามัคคีสงขลา (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด เป็นหนึ่งในนโยบายสำคัญของรัฐบาลในการจัดตั้งวิสาหกิจเพื่อสังคม โดยมีเป้าหมายหลักเพื่อเศรษฐกิจชุมชนเข้มแข็ง สร้างรายได้ให้ชุมชน ประชาชนมีความสุข การดำเนินการประชารัฐ ประกอบด้วย 5 ภาคส่วน คือ ภาครัฐ ภาคเอกชน ภาควิชาการ ภาคประชาสังคม และภาคประชาชน โดยช่วยกันแก้ปัญหาและร่วมสร้างอนาคตให้ประเทศผ่านโครงสร้างการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ที่มุ่งลดความเหลื่อมล้ำ พัฒนาคุณภาพคน เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน

โดยแนวทางการขับเคลื่อนมุ่งเน้นกลุ่มงานเกษตรแปรรูป และท่องเที่ยวโดยชุมชน เริ่มตั้งแต่การเข้าถึงปัจจัยการผลิต แหล่งเงินทุน องค์ความรู้ การตลาด ภายใต้การพัฒนาแบบบูรณาการ และการขับเคลื่อนองค์กรสอดคล้องกับแนวทางของชมรมพัฒนาสัมพันธ์ผู้บริหารจังหวัดชายแดนใต้ (พสบ.จชต.) จึงได้มีการจัดทำข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือ โดยมีประเด็นที่จะดำเนินการร่วมมือ ประกอบด้วย

1.แสวงหาความร่วมมือระหว่างบริษัท ประชารัฐรักสามัคคีสงขลา (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด และชมรมพัฒนาสัมพันธ์ผู้บริหารจังหวัดชายแดนใต้ (พสบ.จชต.) ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากในพื้นที่จังหวัดสงขลา

2.ส่งเสริม สนับสนุน ช่องทางการตลาด และการสื่อสารการรับรู้ให้กับชุมชนในกลุ่มงานเกษตรแปรรูป และท่องเที่ยวโดยชุมชน ในความดูแลของบริษัท ประชารัฐรักสามัคคีสงขลา (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด เพื่อสร้างความเข้มแข็งและสร้างรายได้ให้กับชุมชน ประชาชนมีความสุข

3.ส่งเสริมและสนับสนุนการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ เทคโนโลยีและนวัตกรรมต่างๆ เพื่อมาประยุกต์ใช้กับสินค้าและผลิตภัณฑ์ชุมชน เพื่อยกระดับขีดความสามารถในการเพิ่มประสิทธิภาพ และมูลค่าเพิ่ม

ทั้งนี้ บริษัท ประชารัฐรักสามัคคีสงขลา (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด ที่มีการส่งเสริมให้กับชุมชนในปัจจุบันมี 2 ผลิตภัณฑ์ ได้แก่ กลุ่มข้าวช่อขิง อ.เทพา ข้าวพื้นเมืองที่มีคุณค่าทางอาหารสูง เป็นผลิตภัณฑ์ของอำเภอเทพา แต่กำลังจะเลือนหายไป และผลิตภัณฑ์ มะม่วงเบาแช่อิ่ม ของอำเภอสิงหนคร ซึ่งเป็นสินค้าเกรดพรีเมียม ผ่านงานวิจัยรับรองคุณภาพและความปลอภัยต่อผู้บริโภค โดยผู้ที่สนใจสนับสนุนสินค้าของบริษัท ประชารัฐรักสามัคคีสงขลา (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด ต่อต่อได้ทาง www.facebook.com/prssongkhla หรือติดต่อ 093-5745683