พิธีวางพวงมาลาถวายราชสักการะ พระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี


18 ก.ค. 2562

ผวจ.สงขลา นำข้าราชการน้อมรำลึกร่วมพิธีวางพวงมาลา ถวายราชสักการะ พระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต 18 กรกฎาคม


(18 ก.ค.62 ) นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยนางอัญญาณี เพ็งจันทร์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา นำข้าราชการ ตำรวจ ทหาร แพทย์ พยาบาล และนักเรียนพยาบาล ประชาชนในจังหวัดสงขลา ร่วมกันประกอบพิธีวางพวงมาลาดอกไม้ต่อหน้าพระราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี หรือสมเด็จย่า ของปวงชนชาวไทย ที่บริเวณลานพระราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี จังหวัดสงขลา เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต 18 กรกฎาคม เพื่อน้อมรำลึกถึงสมเด็จย่า รวมทั้งแสดงออกถึงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่า

สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี หรือสมเด็จย่า ทรงมีพระคุณนับเป็นอเนกอนันต์ต่อพสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่า และเป็นพระมารดาอันประเสริฐของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ถึง 2 พระองค์ ทรงห่วงใยในความเจ็บป่วย และความทุกข์ยากของประชาชนเสมอมา มีความสนพระทัยในกิจการด้านพยาบาล พระองค์ทรงรับเป็นองค์อุปถัมภ์ของวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีจังหวัดสงขลา และพระราชทานพระนามของพระองค์ให้เป็นชื่อของวิทยาลัย ทรงห่วงใยสุขภาพเด็ก และผู้สูงอายุ

นอกจากนี้ ยังทรงสนพระทัยในงานด้านสาธารณสุข และทันตสาธารณสุขตลอดมา ทรงมีความห่วงใยตำรวจตระเวนชายแดน ทรงจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ออกไปดูแลสุขภาพของประชาชนในถิ่นทุรกันดารเป็นประจำตลอดพระชนม์ชีพ ที่ผ่านมา พระองค์ทรงดำรงไว้ซึ่งความมีพระเมตตาต่อพสกนิกรทุกหมู่เหล่าอย่างหาที่สุดมิได้