เตรียมจัดงานมหกรรม บ้าน ธอส. เอ็กซ์โป @ Songkhla 2-4 สิงหาคม 2562


18 ก.ค. 2562

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ แถลงข่าวเตรียมจัดงานมหกรรม "บ้าน ธอส. เอ็กซ์โป" ปี 2562 (GH Bank Expo 2019 @ Songkhla) ที่จังหวัดสงขลา 2-4 สิงหาคม ขานรับนโยบายรัฐบาลให้ประชาชนมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง เพื่อสร้างความมั่นคง และยกระดับคุณภาพชีวิต ตามพันธกิจ "ทำให้คนไทยมีบ้าน"

วันนี้ (18 ก.ค. 62) ที่โรงแรมเซ็นทารา หาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายดนัย แสงศรีจันทร์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการสายงานสาขาภูมิภาค 2 ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) พร้อมด้วย นายศุภชัย รุจิเรืองโรจน์ นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์ จังหวัดสงขลา และนางฐานิฎฐา สังข์ถาวร ผู้อำนวยการภาคตะวันตกและภาคใต้ตอนล่าง ร่วมแถลงข่าวธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เตรียมฉลองครบรอบ 66 ปี ในวันที่ 24 กันยายน 2562 จัดงานมหกรรม "บ้าน ธอส. เอ็กซ์โป" ปี 2562 (GH Bank Expo 2019 @ Songkhla) ในพื้นที่ภูมิภาค 6 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดนครราชสีมา , จังหวัดพิษณุโลก , จังหวัดสงขลา , จังหวัดชลบุรี , จังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดขอนแก่น ระหว่างเดือนกรกฎาคม ถึงกันยายน 2562 ขานรับนโยบายรัฐบาลให้ประชาชนมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง เพื่อสร้างความมั่นคง และยกระดับคุณภาพชีวิต ตามพันธกิจ "ทำให้คนไทยมีบ้าน" โดยการรวบรวบโปรโมชั่นพิเศษของ ธอส. และหน่วยงานพันธมิตรมากมายเพื่อทำให้คนไทยมีบ้าน ประกอบด้วย 3 โซนหลัก

1.โซนสินเชื่อบ้านอัตราดอกเบี้ยต่ำ ปีที่ 1 เท่ากับ 2.95 เปอร์เซ็นต์ต่อปี พร้อมพิเศษสุด ๆ กับ 4 ฟรีค่าธรรมเนียม (1) ค่าธรรมเนียมการยื่นกู้ (2) ค่าประเมินราคาหลักประกัน (3) ค่าจดทะเบียนสิทธิและนิติกรรม และ (4) ค่าจดทะเบียนจำนอง

2.โซนผลิตภัณฑ์เงินฝากอัตราดอกเบี้ยบวกเพิ่ม รวมรับดอกเบี้ยสูงสุด 1.60 เปอร์เซ็นต์ต่อปี

3.โซนทรัพย์ NPA หรือบ้านมือสอง ลดราคาทรัพย์สูงสุดถึง 50 เปอร์เซ็นต์ จากราคาปกติ และมาตรการให้ผ่อนดาวน์ดอกเบี้ย 0 เปอร์เซ็นต์ ได้นานสูงสุดถึง 60 เดือน พร้อมผนึกกำลังหน่วยงานพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชนจัดโปรโมชั่นสุดพิเศษ

1.โซนสินเชื่อบ้านอัตราดอกเบี้ยต่ำ อัตราดอกเบี้ยปีที่ 1 เท่ากับ 2.95 เปอร์เซ็นต์ต่อปี ปีที่ 2 เท่ากับ MRR-3.50 เปอร์เซ็นต์ต่อปี (3.25 เปอร์เซ็นต์) ปีที่ 3 เท่ากับ MRR-3.00 เปอร์เซ็นต์ต่อปี (3.75 เปอร์เซ็นต์) และปีที่ 4 จนถึงตลอดอายุสัญญากู้ กรณีลูกค้าสวัสดิการ MRR-1เปอร์เซ็นต์ต่อปี กรณีลูกค้ารายย่อยทั่วไป เท่ากับ MRR-0.50 เปอร์เซ็นต์ต่อปี และกรณีกู้ซื้ออุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกเท่ากับ MRR (ปัจจุบันอัตราดอกเบี้ย MRR ธอส. เท่ากับ 6.75 เปอร์เซ็นต์ต่อปี)

และพิเศษสุด ๆ กับ 4 ฟรีค่าธรรมเนียม ประกอบด้วย (1) ค่าธรรมเนียมการยื่นกู้ 0.1 เปอร์เซ็นต์ ของวงเงินทำนิติกรรม (2) ค่าประเมินราคาหลักประกัน (ให้ผู้กู้สำรองจ่ายค่าประเมินราคาหลักประกัน โดยธนาคารจะจ่ายคืนหลังจากทำนิติกรรมแล้วเสร็จ) (3) ค่าจดทะเบียนสิทธิและนิติกรรม 1,000 บาท และ (4) ค่าจดทะเบียนจำนอง 1 เปอร์เซ็นต์ ของวงเงินกู้ตามสัญญา ให้กู้เพื่อซื้อ ปลูกสร้าง ต่อเติม ซ่อมแซม ไถ่ถอนจำนอง ซื้ออุปกรณ์ หรือสิ่งอำนวยความสะดวก เพื่อประโยชน์ในการอยู่อาศัย พร้อมกับไถ่ถอนจำนอง ซื้อที่ดินเปล่าที่เป็นทรัพย์ NPA ของ ธอส. และกู้เพิ่มเพื่อปลูกสร้าง ต่อเติม ขยาย และซ่อมแซมอาคาร ให้ผ่อนนานสูงสุด 40 ปี

ทั้งนี้ลูกค้าสามารถขอรับคำปรึกษา หรือยื่นกู้ได้ทันทีภายในงาน เพียงนำเอกสารสำคัญมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ แบ่งเป็น 3 ส่วน ประกอบด้วย 1.เอกสารแสดงตัวตน อาทิ บัตรประจำตัวประชาชน ทะเบียนบ้าน 2.เอกสารแสดงรายได้ อาทิ ใบรับรองเงินเดือน สลิปเงินเดือน และ 3.เอกสารแสดงหลักประกัน อาทิ สัญญาจะซื้อจะขาย สำเนาโฉนดที่ดิน พิเศษ ลูกค้าที่ยื่นกู้ภายในงานโดยแสดงเอกสารตามเงื่อนไขที่ธนาคารกำหนด จำนวน 200 รายแรก ยังมีสิทธิ์ได้รับของที่ระลึกจากธนาคารอีกด้วย

2.โซนผลิตภัณฑ์เงินฝากดอกเบี้ยบวกเพิ่ม ส่งเสริมการออมของประชาชน ด้วยผลิตภัณฑ์ "เงินฝากซุปเปอร์ออมทรัพย์พิเศษตามประกาศธนาคาร" (ปัจจุบันเท่ากับ 1.50 เปอร์เซ็นต์ต่อปี) พิเศษบวกดอกเบี้ยเพิ่มให้อีก 0.10 เปอร์เซ็นต์ต่อปี เป็นระยะเวลา 6 เดือน นับจากวันที่เปิดบัญชีเงินฝาก รวมรับดอกเบี้ยสูงสุด 1.60 เปอร์เซ็นต์ต่อปี เปิดบัญชีเงินฝากครั้งแรกขั้นต่ำ 10,000 บาท เฉพาะผู้ที่จองสิทธิ์ในงาน และเปิดบัญชี ณ ที่ทำการสาขาที่ธนาคารกำหนด

และ 3.โซนทรัพย์ NPA หรือบ้านมือสอง เพิ่มโอกาสและทางเลือกให้ประชาชนที่ต้องการมีบ้านเป็นของตนเอง โดยการนำทรัพย์ NPA คุณภาพดี ทำเลเด่น ที่น่าสนใจหลายประเภท อาทิ บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ ห้องชุด อาคารพาณิชย์ และที่ดินเปล่า มาจำหน่ายในราคาพิเศษ พร้อมมอบส่วนลดพิเศษสูงสุด 50 เปอร์เซ็นต์ จากราคาปกติ และยังให้สิทธิ์รับมาตรการพิเศษ เฉพาะผู้ซื้อทรัพย์ NPA ของ ธอส. ด้วยมาตรการผ่อนดาวน์ปลอดดอกเบี้ยนานสูงสุด 60 เดือน สำหรับผู้มีรายได้ไม่เกิน 25,000 บาทต่อเดือน ที่ต้องการซื้อทรัพย์ NPA มูลค่าไม่เกิน 2 ล้านบาท เข้าอยู่อาศัยในช่วงผ่อนดาวน์ได้ทันทีเพียงชำระเงินประกันไม่ต่ำกว่า 1.5 เปอร์เซ็นต์ ของราคาซื้อ ส่วนผู้ที่ชำระเงินดาวน์ 10 เปอร์เซ็นต์ ของราคาซื้อขายและยื่นกู้ทันที สามารถผ่อนด้วยมาตรการสินเชื่ออัตราดอกเบี้ย 0 เปอร์เซ็นต์ต่อปี นาน 1 ปีแรก หรือเลือกชำระเงินดาวน์ 20 เปอร์เซ็นต์ ของราคาซื้อขาย และยื่นกู้ทันทีมีสิทธิ์ยื่นกู้ด้วยมาตรการสินเชื่ออัตราดอกเบี้ย 0 เปอร์เซ็นต์ต่อปี นานถึง 2 ปีแรก และให้ผ่อนชำระได้นานสูงสุดถึง 40 ปี

ทั้งนี้ในส่วนของจังหวัดสงขลา กำหนดจัด "งานบ้าน ธอส. เอ็กซ์โป" ปี 2562 ระหว่างวันที่ 2-4 สิงหาคม 2562 เวลา 10.00-20.00 น. ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเฟสติวัล หาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ (Call Center) โทร 0-2645-9000 หรือ www.ghbank.co.th และ Facebook Fanpage ธนาคารอาคารสงเคราะห์

#บ้าน ธอส. เอ็กซ์โป #สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์ #NNT #ILOVETHAILAND

ข่าวโดย ผู้สื่อข่าว : สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา