ม.อ. จับมือ องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย ร่วมผลิตหลักสูตรเพื่อพัฒนาบุคลากรและผู้บริหาร


22 ก.ค. 2562

ม.อ. จับมือ องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย ร่วมผลิตหลักสูตรเพื่อพัฒนาบุคลากรและผู้บริหาร

เมื่อวันที่ 22 กรกฏาคม 2562 ณ ห้องประชุมชั้น 5 อาคารสำนักงานองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย กรุงเทพฯ มีพิธีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างศูนย์พัฒนานวัตกรรมด้านการบริหารจัดการ (MIDC) คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ โดย ผศ.ดร.บุษบง ชัยเจริญวัฒนะ คณบดีคณะวิทยาการจัดการ และองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) เพื่อร่วมมือกันในการพัฒนาหลักสูตรที่เกี่ยวข้องกับการเสริมสร้างและพัฒนาภูมิปัญญาท้องถิ่น เช่น กลุ่มวิสาหกิจชุมชน กลุ่มผู้ประกอบการ OTOP ประชาชนระดับฐานราก และอื่นๆ ให้ก้าวไปสู่การเป็นธุรกิจที่มีความเข้มแข็งและยั่งยืน

ผศ.ดร.กุลวดี ลิ่มอุสันโน ผู้จัดการศูนย์พัฒนานวัตกรรมด้านการบริหารจัดการ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ กล่าวว่า มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ในฐานะที่มีบทบาทเป็นกลไกหลักในการพัฒนาภาคใต้และประเทศ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากซึ่งเป็นส่วนสำคัญของการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศในภาพรวม จึงได้ร่วมมือกับทาง อ.ส.ค. ในการพัฒนาหลักสูตรสำหรับผู้ประกอบการ รวมถึงมีการจัดตั้ง Dairy Academy เพื่อยกระดับภูมิปัญญาท้องถิ่นให้เป็นธุรกิจที่เติบโตและยั่งยืน

นอกจากนั้นการลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ ทางคณะวิทยาการจัดการ ได้รับมอบหมายให้ดำเนินการจัดทำหลักสูตรเพื่อพัฒนาศักยภาพด้านการบริหารจัดการของบุคลากรและผู้บริหารระดับต่างๆ ใน อ.ส.ค. และการเป็นที่ปรึกษาในกิจกรรมต่างๆ ของ อ.ส.ค. อาทิเช่น การให้คำปรึกษาให้แก่หน่วยงานวิจัยทั้งหมดของ อ.ส.ค. การให้คำปรึกษาในการจัดทำแผนการพัฒนาบุคลากรวิจัยและผู้บริหารการวิจัย การให้คำปรึกษาการประเมินผลการดำเนินงานตามแผนและการทบทวนแผนระยะยาว การให้คำปรึกษาการจัดทำแผนปฏิบัติการและงบประมาณการวิจัย การเป็นที่ปรึกษาด้านการบริหารความเสี่ยงในองค์กร การควบคุมภายในและการตรวจสอบภายใน เป็นต้น