สงขลา เปิดการอบรมเสวนา ขับเคลื่อน SMEs ไทย กู้ง่าย... โตไวใช้บัญชีเดียว


24 ก.ค. 2562

รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดการอบรมเสวนา "ขับเคลื่อน SMEs ไทย กู้ง่าย... โตไวใช้บัญชีเดียว" สร้างความตระหนักในการส่งเสริมให้ผู้ประกอบการ และเอสเอ็มอีไทย เข้าสู่มาตรฐานบัญชีเดียว สร้างความน่าเชื่อถือให้แก่ธุรกิจ และเพิ่มขีดความสามารถด้านการแข่งขัน

วันที่ 23 ก.ค. 62 ที่ห้องสกายรูม ชั้น 7 โรงแรมวีว่า อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นายราชิต สุดพุ่ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดการอบรมเสวนา "ขับเคลื่อน SMEs ไทย กู้ง่าย... โตไวใช้บัญชีเดียว" มีสรรพากรพื้นที่สงขลา 1 พร้อมด้วยนางมัลลิกา อัพภาสกิจ คลังจังหวัดสงขลา ตลอดจนธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

นายราชิต สุดพุ่ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า จังหวัดสงขลารู้สึกเป็นเกียรติและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมสร้างมิติใหม่กับกรมสรรพากร และ SME D Bank ในเรื่องบัญชีเดียว ที่ได้ตระหนักในการส่งเสริมให้ผู้ประกอบการและเอสเอ็มอีไทยเข้าสู่มาตรฐานบัญชีเดียว ซึ่งก่อให้เกิดประโยชน์มากมาย เช่น การสร้างความน่าเชื่อถือให้แก่ธุรกิจการเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน การประเมินผลประกอบการได้ชัดเจน อีกทั้งสามารถเข้าถึงมาตรการสนับสนุนจากภาครัฐ และแหล่งทุนจากสถาบันการเงินในระบบได้สะดวก และรวดเร็วยิ่งขึ้น

ปัจจุบันเอสเอ็มอีตื่นตัวให้ความสำคัญกับการทำบัญชีเดียวสูงมากแต่ส่วนใหญ่ขาดความรู้ในการจัดทำบัญชีเดียว ธพว. และกรมสรรพากร จึงได้ร่วมกันจัดโครงการอบรมเสวนา "ขับเคลื่อน SMEs ไทย กู้ง่าย... โตไวใช้บัญชีเดียว" ซึ่งเป็นมิติใหม่ของการมอบความรู้ความเข้าใจในการทำบัญชีเดียวครบวงจรในรูปแบบความรู้คู่เงินทุน และที่สำคัญ ธพว. เตรียมบริการสินเชื่อไว้รองรับบุคคลธรรมดายื่นกู้ภายในงานดอกเบี้ยพิเศษ 0.47 เปอร์เซ็นต์ต่อเดือน หากยกระดับเป็นนิติบุคคลลดดอกเบี้ยเหลือ 0.25 เปอร์เซ็นต์ต่อเดือน ผ่อนนาน 7 ปี หรือยื่นกู้ผ่านแอปพลิเคชั่น SME D Bank โดยโครงการดังกล่าวเบื้องต้น นำร่องกำหนดจัด 9 ครั้ง ใน 9 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดนครสวรรค์ , พระนครศรีอยุธยา , สงขลา , นครศรีธรรมราช , กาฬสินธุ์ , สุรินทร์ , ระยอง , เพชรบุรี และจังหวัดเชียงราย

#อบรมเสวนา #ขับเคลื่อน SMEs ไทย กู้ง่าย... โตไวใช้บัญชีเดียว #ผู้ประกอบการ #เอสเอ็มอีไทย #ฐานบัญชีเดียว #สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์ #NNT #ILOVETHAILAND

ข่าวโดย ผู้สื่อข่าว : สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา