เจ้าหน้าที่เร่งหาเบาะแสผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดที่เทพา รอผลตรวจDNA เพื่อออกหมายจับ


21 เม.ย. 2559

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวนเร่งหาเบาะแสคนร้ายที่ก่อเหตุลอบวางระเบิดร้านขายของชำที่ อ.เทพา จ.สงขลา ซึ่งเริ่มมีความชัดเจนของกลุ่มคนร้ายรอผลตรวจดีเอ็นเอจากหลักฐานเพื่อออกหมายจับ

q1.jpg

ความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนคดีวางระเบิดรถจักรยานยนต์บอมบริเวณหน้าร้านขายของชำบ้านตาแปด ม.5 ต.ปากบาง อ.เทพา  จ.สงขลา เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 19 เม.ย. 59 ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และ เจ้าหน้าที่ รวมทั้งชาวบ้านบาดเจ็บ 14 ราย

ลาสุดวันที่ 21 เม.ย. 59 ในส่วนของการสอบสวนทางพนักงานสอบสวน สภ.เทพา ได้ทำการสอบปากคำพยานแวดล้อมไปแล้ว4 ปาก ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีโดยเฉพาะเบาะแสของคนร้ายซึ่งมีพยานเห็นคนร้ายที่ก่อเหตุแต่จำใบหน้าได้ไม่ชัดโดยขับรถจักรยานยนต์มา3คันหนึ่งในนั้นเป็นรถประกอบระเบิด และขับหลบหนีไปตามเส้นทางถนนสายเอเชียมุ่งหน้าเข้าสู่อ.โคกโพธิ์หรือไม่ก็อ.หนองจิกจ.ปัตตานี โดยคาดว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุมีอย่างน้อย3 คน

 นอกจากนี้ยังทางพนักงานสอบสวนได้ส่งวัตถุพยานจากที่เกิดเหตุไปตรวจพิสูจน์ทั้งลายนิ้วมือแฝงและดีเอ็นเอ ซึ่งกำลังรอผลการตรวจหากตรงกับใครก็จะดำเนินการออกหมายจับทันที

ในส่วนของความคืบหน้าของฝ่ายสืบสวนขณะนี้ยังคงมุ่งไปที่การแกะรอยภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อหาเบาะแสของคนร้ายโดยเฉพาะเส้นทางเชื่อมต่อระหว่างจ.สงขลากับจ.ปัตตานี โดยเหตุระเบิดที่อ.เทพา เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงเผยว่าเป็นไปได้ว่าเป็นฝีมือของกลุ่มแนวร่วมระดับปฏิบัติการ 3 กลุ่มทั้งในพื้นที่อ.โคกโพธิ์ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี และ อ.เทพา จ.สงขลา  และเป็นเครือข่ายเดียวกันกับที่วางระเบิดหน้าสถานีรถไฟจะนะ ซึ่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงพอที่จะรู้ตัวกลุ่มผู้ต้องสงสัยเพียงแต่ต้องนำพยานและหลักฐานมาประกอบ