​เปิดสนามรอบชิงฟุตบอลยุวชนหาดทิพย์คัพ สร้างแรงบรรดาลใจ สู่เส้นทางนักฟุตบอลอาชีพ


25 ก.ค. 2562

หาดทิพย์ เปิดสนาม รอบชิงชนะเลิศฟุตบอล “ยุวชนหาดทิพย์คัพ” ครั้งที่ 8 สร้างแรงบรรดาลใจ สู่เส้นทางนักฟุตบอลอาชีพ 10 ทีมจาก 5 จังหวัดชายแดนใต้ร่วมชิงชัย 23-30 ก.ค.62 ณ สนามม.อ.หาดใหญ่


(23 ก.ค.62) ณ สนามกีฬามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา : ดร.ธีรพงศ์ เพชรรัตน์ ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นประธานเปิดการแข่งขันฟุตบอล “ยุวชนหาดทิพย์คัพ” ครั้งที่ 8 รอบชิงชนะเลิศ ในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนใต้ พร้อมด้วย, นายไพโรจน์ จริตงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา, นายพรรณภพ อุ่นเสียม ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 4, รศ.สมชาย ชูโฉม ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายศิษย์เก่าสัมพันธ์และการกีฬา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์, ดร.นิวัตน์ สวัสดิ์แก้ว รองอธิการบดีสำนักพัฒนานักศึกษาและชุมชนสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยหาดใหญ่, นายเฉลิมวุฒิ เกษตรสมบูรณ์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา, คุณสุรศักดิ์ สุตมาส รองกรรมการผู้จัดการ รพ.ศิครินทร์หาดใหญ่, นายสุรพล กำพลานนท์วัฒน์ นายกสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา, คุณธงชัย อันชูฤทธิ์ รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) คุณประทีป แก้วประสิทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมพิเศษ บมจ.หาดทิพย์ ทีมงานนักฟุตบอลทั้ง 10 ทีม ของรอบคัดเลือก พร้อมร่วมชม และให้กำลังใจการแข่งขันคู่เปิดสนาม ระหว่างทีมโรงเรียนบ้านทุ่ง จ.สตูล & ทีมโรงเรียนอนุบาลยะรัง จ.ปัตตานี โดยมีกองเชียร์จากโรงเรียนเทศบาล 2 อ.หาดใหญ่ แขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชน ร่วมให้กำลังใจอย่างคึกคัก

คุณประทีป แก้วประสิทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมพิเศษ บมจ.หาดทิพย์ เปิดเผยว่า “การแข่งขันฟุตบอล “ยุวชนหาดทิพย์คัพ” ในปีนี้มีทีมเข้าร่วมแข่งขันในรอบคัดเลือก จำนวน 34 ทีม ทำการคัดเลือกทีมชนะเลิศ และรองชนะเลิศของแต่ละจังหวัด จำนวน 10 ทีม มาแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ระหว่างวันที่ 23-30 กรกฎาคม 2562 ณ สนามกีฬามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ โดยในรอบชิงชนะเลิศ ในรอบแรกแบ่งเป็น 2 สาย

- สาย A มี 5 ทีม ประกอบด้วย ทีมรร.บ้านสากอ จ.นราธิวาส, ทีมรร.บ้านกุปังปะโหลด จ.สตูล, รร.ศรีฟารีดาบารูวิทยา จ.ยะลา, ทีมรร.บ้านนาทวี จ.สงขลา, ทีมรร.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี

- สาย B มี 5 ทีม ประกอบด้วย ทีมรร.คัมภีร์วิทยา จ.ยะลา, ทีมรร.บ้านศาลาใหม่ นราธิวาส, ทีมรร.บ้านทุ่ง จ.สตูล, ทีมรร.อนุบาลยะรัง จ.ปัตตานี, ทีมรร.รักเมืองไทย 6 จ.สงขลา

แข่งขันแบบพบกันหมดในสาย นำทีมที่มีคะแนนเป็นที่ 1 และ 2 ของแต่ละสาย เข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ นำทีมทีมีคะแนนที่ 1 สาย A พบกับ ทีมที่มีคะแนนที่ 2 สาย B และทีมที่มีคะแนนที่ 1 สาย B พบกับ ทีมที่มีคะแนนที่ 2 สาย A ทีมที่ชนะในแต่ละคู่จะเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศต่อไป”

สำหรับสนามที่ใช้ในการแข่งขันเป็นที่ได้มาตรฐานระดับชาติ และคณะกรรมการตัดสิน-กติกาการแข่งขันที่เคร่งครัดโดยผู้ตัดสินจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ซึ่งควบคุมการจัดการแข่งขันโดยการกีฬาแห่งประเทศไทยและสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมกันนี้ ได้เสริมความรู้ด้วยคลีนิคฟุตบอลเพื่อฝึกเทคนิคฟุตบอลเบื้องต้น พร้อมสอดแทรกเกมส์ต่างๆ เพื่อให้น้องๆสนุกกับฟุตบอลโดย “โค้ชล็อต'' สาธิต เบ็ญโส๊ะ ผู้ฝึกสอน ระดับ AFC “A”- License certificate และหัวหน้าผู้ฝึกสอน สโมสรหาดใหญ่ ซิตี้ พร้อมด้วยสตาฟโค้ช และนักฟุตบอลอาชีพทั้งนี้ได้สอดแทรกกิจกรรมสันทนาการ เสริมสร้างพัฒนาการ การสร้างกำลังใจ การปรับตัว สร้างความสุข ร่วมกัน

และในวันพักการแข่งขัน (28 ก.ค. 62) วันพักการแข่งขัน เด็กๆจะได้เข้าชมหอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา สงขลา ซึ่งเป็นศูนย์การเรียนรู้ดาราศาสตร์ที่สำคัญในภาคใต้ หอดูดาวภูมิภาคสำหรับประชาชนเต็มรูปแบบแห่งที่ 3 ของไทย และยังเป็นศูนย์เรียนรู้ดาราศาสตร์มุสลิมแห่งแรกของไทย พร้อมเปิดโรงงานให้น้องๆ ได้เยี่ยมชมกระบวนการผลิตผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ โคคา-โคลา อย่างใกล้ชิด

ด้าน ดร.ธีรพงศ์ เพชรรัตน์ ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ กล่าวว่า “การแข่งขันฟุตบอล “ยุวชนหาดทิพย์คัพ” เป็นอีก 1 โครงการดีๆที่มอบให้กับเยาวชนในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่รักในกีฬาฟุตบอล ให้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ซึ่งความพิเศษของแมทซ์นี้ ได้เสริมสร้างประสบการณ์ใหม่ๆให้กับเด็กๆ ทั้ง 10 ทีม ประสบการณ์ทางฟุตบอล หรือ การอยู่ร่วมกันด้วยความสุข ความสามัคคี และเป็นสนามที่สร้างโอกาสให้เด็กๆได้ต่อยอดสู่อะคาเดมี่ของสโมสรระดับประเทศ และนอกเหนือจากถ้วยรางวัล หรือชัยชนะที่เด็กๆจะได้รับ คือ มิตรภาพและความสุข ร่วมกันที่เกิดขึ้นระหว่างการร่วมกันทำกิจกรรม และการแข่งขันครับซึ่งจะมีการสานต่อในอนาคต”

แชมป์“ยุวชนหาดทิพย์คัพ” #8 รับถ้วยเกียรติยศ จาก พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ พร้อมทุนการศึกษา ประกาศณียบัตร และเปิดประสบการณ์พิเศษที่ SCG เมืองทอง ยูไนเต็ด ทั้งทีม


“เหนือชัยชนะ คือ มิตรภาพ และความสุข”