สงขลาจัดจังหวัดเคลื่อนที่ หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้ประชาชนที่กระแสสินธุ์


21 เม.ย. 2559

จังหวัดสงขลาจัดโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ “หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน” จังหวัดสงขลา พร้อมนำส่วนราชการออกให้บริการประชาชนในพื้นที่ ตำบลเชิงแส อำเภอกระแสสินธุ์ จังหวัดสงขลา

1_resize.jpg

วันนี้ ( 21 เม.ย.59 ) จังหวัดสงขลาจัดโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ “หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน” จังหวัดสงขลา โดยมีนายทรงพล  สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ประธานโครงการ พร้อมด้วย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา และหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดสงขลา พบประหัวหน้าส่วนราชการระดับอำเภอ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนในพื้นที่ ณ วัดเชิงแสกลาง หมู่ที่ 3 ตำบลเชิงแส อำเภอกระแสสินธุ์ จังหวัดสงขลา

จังหวัดสงขลาได้รับทราบปัญหาความเดือดร้อนที่ต้องแก้ไขในพื้นที่ในตำบลเชิงแส อำเภอกระแสสินธุ์ จังหวัดสงขลา และพร้อมที่จะแก้ไขอย่างเร่งด่วนเพื่อบำรุงสุขให้ประชาชน อาทิเช่น ขุดลอกคูสร้างฝายเก็บน้ำ และสูบน้ำจากทะเลสาบเข้ามาในพื้นที่ แก้ปัญหาการขาดแคลนน้ำเพื่อการเกษตร ส่งเสริมด้านการตลาดของมะพร้าวน้ำหอมในพื้นที่บ้านน้ำโอพร้อมสนับสนุนบรรจุภัณฑ์เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ ส่งเสริมการปลูกกล้วยหอมทอง กล้วยหิน สนับสนุนโรงเรือนการปลูกผักไฮโดรโปนิกส์และผักคอนโด สนับสนุนเครื่องสีข้าวขนาดกลางและเครื่องคัดแยกเมล็ดพันธุ์ข้าวในการผลิตข้าวสุขภาพได้แก่ข้าวไรซ์เบอรี่ ข้าวหอมนิล ข้าวสังข์หยด ข้าวดอกกุหลาบ และส่งเสริมการปล่อยพันธุ์กุ้งในทะเลสาบ

ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัด นายกเหล่ากาชาดและหัวหน้าส่วนราชการ ได้มอบทุนการศึกษาจากกองทุนพัฒนาเด็กชนบทในราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ให้กับเด็กนักเรียน จำนวน 10 ทุน ๆ ละ 1,000 บาท ถุงยังชีพ จำนวน 100 ชุด ให้กับคนชรา ชาย 50 คน และหญิง 50 คน มอบผ้าโสร่ง ผ้าขาวม้า  เสื้อคุ่ยเฮง ผ้าขนหนู เสื้อคอกระเช้า ให้กับคนชราชายและหญิง จำนวน 88 คน และมอบข้าวสารอาหารแห้งให้กับผู้สูงอายุอีกจำนวน 40 คน ทั้งนี้หน่วยงานราชการได้ให้บริการต่างๆ เช่น ให้คำปรึกษาด้านกฎหมาย บริการห้องสมุดเคลื่อนที่ หน่วยบริการตัดผมชาย/หญิง บริการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ตรวจสุขภาพให้ประชาชน และบริการให้ความรู้ เพื่อร่วมกันบำบัดทุกข์ มอบความสุข และสร้างร้อยยิ้ม ให้กับประชาชนตำบลเชิงแส อำเภอกระแสสินธุ์ จังหวัดสงขลา ในครั้งนี้อีกด้วย

ข้อมูลและที่มา

อริสา  สีรัตน์//ข่าว  ประชา  โชคผ่อง//ภาพ 21 เม.ย.59

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา

6_resize.jpg25_resize.jpg10_resize.jpg