สหกรณ์สงขลาจัดงาน 100 ปี สหกรณ์ไทย จัดคาราวานสินค้าจำหน่ายในราคาประหยัด


21 เม.ย. 2559

สหกรณ์สงขลาจัดงาน 100 ปี สหกรณ์ไทย จัดคาราวานสินค้าในเครือข่ายสหกรณ์มาจำหน่ายให้กับประชาชนในราคาประหยัด พร้อมจัดสาธิตการทำการเกษตรในรูปแบบต่างๆ เพื่อสร้างรายได้เสริมให้เกษตรกรได้ตลอดทั้งปี

q1.jpg

วันที่ 21 เม.ย. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สหกรณ์จังหวัดสงขลา จัดงาน 100 ปี สหกรณ์ไทย ร้อยใจ พัฒนาปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ระหว่างวันที่ 19-21 เม.ย. ที่บริเวณศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงสหกรณ์การเกษตรบางกล่ำ จำกัด ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา โดยมี นายเสนอ ชูจันทร์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ เดินทางมาเป็นประธานเปิดงานเมื่อวานนี้

โดยภายในงานได้มีการจัดคาราวานสินค้าสหกรณ์จากกลุ่มสหกรณ์ กลุ่มวิสาหกิจกิจชุมชน และผู้ประกอบการเอกชน ทั้งใน จ.สงขลา และจังหวัดใกล้เคียง มาร่วมออกบูธจำหน่ายสินค้าราคาประหยัด และราคาถูกกว่าท้องตลาดมากกว่า 50 บูธ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผลิตภัณฑ์และผลผลิตขึ้นชื่อในแต่ละท้องถิ่น เช่น นำพริกหอมเจียว เครื่องแกงสำเร็จรูป ไข่เค็มบ้านโหนดต้มสุก สมุนไพรแก้โรคเบาหวานและลดน้ำตาลในเลือด รวมทั้งข้าวสารสหกรณ์ และข้าวของเครื่องใช้ในครัวเรือนอีกหลายอย่าง

นอกจากนี้ทางศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงสหกรณ์การเกษตรบางกล่ำ จำกัด ยังได้จัดทำแปลงสาธิตการเกษตรแบบผสมสาน ทั้งการปลูกพืชผักสวนครัว และการเลี้ยงไก่ควบคู่กันไป รวมทั้งเรือนเพาะเห็ด ทั้งเห็นนางฟ้า เห็ดขอน และเห็ดฮังการี่ ซึ่งมีราคาขายตามท้องตลาดอยู่ที่ประมาณกิโลกรัมละ 80-100 บาท เพื่อให้ชาวบ้านที่เดินทางมาร่วมงานวันละกว่า 500 คน ได้เข้ามาศึกษาเรียนรู้เคล็ดลับ และสามรถนำไปต่อยอดประยุกต์ในในพื้นที่ทำกินของตนเอง ในการสร้างรายได้ และเป็นอาชีพเสริมที่ทำได้ตลอดทั้งปี

q7.jpgq1_1.jpgq2.jpgq3.jpgq3_1.jpgq4.jpgq4_1.jpgq5.jpg