ตร.ลุยค้นเป้าหมายแหล่งค้ายาชานเมืองหาดใหญ่ ตะลึงพบระเบิดซ่อนในหม้อข้าว


22 เม.ย. 2559

ตำรวจหาดใหญ่ลุยค้นเป้าหมาย 3 จุด แหล่งค้ายาย่านชานเมืองหาดใหญ่ ยึดใบกระท่อมและยาแก้ไอเต็มขนำ รวมทั้งอาวุธปืนอีก 5 กระบอก และเครื่องกระสุน ตะลึงพบระเบิดลูกเกลี้ยงซุกซ่อนอยู่ในหม้อข้าว เร่งขยายผลหาที่มาที่ไป

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 21 เม.ย. 59 กำลังตำรวจชุดสืบสวน และ ชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นำโดย พ.ต.ท.เอกรัฐ สวนแสน รอง ผกก.สส.สภ.หาดใหญ่ ร.ต.อ.ภูวดล วิริยะนรางกูล หัวหน้าชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด สภ.หาดใหญ่  เข้าตรวจค้นเป้าหมาย 3 จุด ซึ่งเป็นแหล่งค้ายาเสพติดในพื้นที่ ม.3 บ้านคลองแห ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ ซึ่งอยู่ย่านชานเมืองหาดใหญ่ ประกอบด้วยบ้านเลขที่ 55/4 บ้านเลขที่ 35/3 และ ขนำไม่มีเลขที่

โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมนักค้ายาเสพติดได้ 3 คน ประกอบด้วย นายภราดร โกมล อายุ 27 ปี นายทศพล นพรัตน์ อายุ 24 ปี และ นายสิทธิเดช นพรัตน์ อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องกัน พร้อมของกลางใบกระท่อมสดหนักประมาณ 60 กิโลกรัม และ ยาแก้ไอ 2 กล่อง ซึ่งถูกนำไปกองรวมกันไว้ภายในขนำชายป่า เพื่อรอจำหน่าย ซึ่งทั้งหมดเป็นของล๊อตใหม่ที่เพิ่งสั่งซื้อมา และมีการเปิดพัดลมระบายอากาศเป็นอย่างดี เพื่อระบายความร้อนไม่ให้เหี่ยวเฉาจากสภาพอากาศที่ร้อนจัดอยู่ในขณะนี้

นอกจากนี้จากการตรวจค้นบ้านทั้ง 2 หลัง คือ บ้านเลขที่ 55/4 และ บ้านเลขที่ 35/3 เจ้าหน้าที่ยังสามารถยึดอาวุธปืนอีก 5 กระบอก ทั้ง ปืนลูกซอง 1 กระบอก อาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระบอก ปืนสั้นไทยประดิษฐ์ 2 กระบอก และ ปืนพกสั้น .357 พร้อมกระสุนจำนวนหนึ่ง แต่ที่น่าตกใจคือไปมากกว่านี้ คือ จากการตรวจค้นภายในบ้านเลขที่ 55/4 ยังพบระเบิดลูกเกลี้ยง 1 ลูก ซึ่งซุกซ่อนอยู่ในหม้อหุงข้าวในห้องครัว และอยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน

พ.ต.ท.เอกรัฐ สวนแสน รอง ผกก.สส.สภ.หาดใหญ่ เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน เป็นกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด โดยเฉพาะใบกระท่อมรายใหญ่ในพื้นที่ ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ ซึ่งจะขายส่งในราคากิโลกรัมละ 800 บาท และรับต่อมาจาก นายนัทรี ซึ่งอยู่ที่ อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา ส่วนอาวุธปืนทั้ง 5 กระบอก น่าจะเป็นปืนเถื่อน รวมถึงระเบิด ซึ่งเจ้าหน้าที่จะสอบสวนขยายผลไปยังที่มาที่ไปอีกครั้ง เนื่องจากทั้ง 3 คน ให้การอ้างว่า เพื่อนได้นำมาฝากเอาไว้เท่านั้น

เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาทั้งมียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และ มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย

4.jpg5.jpg6.jpg7.jpg