AIS Knowledge Station รับพระราชทานเกียรติบัตร “รางวัลห้องสมุดเฉพาะดีเด่น”


31 ก.ค. 2562

AIS Knowledge Station รับพระราชทานเกียรติบัตร “รางวัลห้องสมุดเฉพาะดีเด่น” ประจำปี 2561 จากสมาคมห้องสมุดแห่งประเทศไทย

30 กรกฎาคม 2562: สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดาพระราชทานเกียรติบัตร ห้องสมุดเฉพาะดีเด่น ภาคเอกชน ให้แก่ Knowledge Station ของ AIS ในโครงการประกวดห้องสมุดดีเด่น ประจำปี 2561 จัดโดย สมาคมห้องสมุดแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

สำหรับรางวัลนี้ ได้พิจารณาคัดเลือกโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ คัดเลือกห้องสมุดที่มีผลงานเป็นที่ยอมรับจากหน่วยงาน ผู้บริหาร ผู้ใช้บริการ และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย (Stakeholder) ที่เกี่ยวข้อง ว่ามีความโดดเด่นและประสบความสำเร็จในด้านการบริหารจัดการ การบริการ ด้านเทคโนโลยี นวัตกรรม และการพัฒนาสิ่งแวดล้อมทางกายภาพ สามารถเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับห้องสมุดอื่นๆ

ทางด้าน ดร.ปรง ธาระวานิช หัวหน้าสถาบันพัฒนาทรัพยากรบุคคล เอไอเอส (AIS Academy) กล่าวย้ำถึงความภาคภูมิใจในรางวัลครั้งนี้ว่า “เอไอเอส ในฐานะ Digital Life Service Provider นอกจากความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์บริการที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าทุกกลุ่มแล้ว เรายังให้ความสำคัญในด้านการพัฒนาบุคลากรด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพัฒนาทักษะ ความรู้ใหม่ๆ ที่ผ่านมา เราจึงได้ออกแบบพื้นที่บริเวณชั้น 12 อาคาร AIS 1 ให้เป็น Knowledge Station เพื่อเป็นแหล่งค้นคว้าหาความรู้สำหรับชาวเอไอเอสทุกๆ คน โดยมีการอัปเดตหนังสือ นิตยสาร ฉบับภาษาไทยและภาษาต่างประเทศ ในลักษณะตัวเล่มหนังสือและแบบออนไลน์อยู่เป็นประจำ รวมทั้ง ยังได้จัดสภาพแวดล้อมให้เกิดบรรยากาศการเรียนรู้แบบสมัยใหม่ สามารถใช้เสียง หรือมีจุดบริการเครื่องดื่ม และสามารถใช้ห้อง Meeting Room สำหรับการพูดคุย แลกเปลี่ยนความคิด สรรค์สร้างนวัตกรรมใหม่ๆ หรือวางแผนการทำงานได้อย่างสะดวก”

“อีกทั้ง เรายังได้พัฒนา Digital Learning Platform ใช้ชื่อว่า " AIS LearnDi" ขึ้น สำหรับใช้เป็นช่องทางเรียนรู้บนโลกออนไลน์ ที่เปิดโอกาสให้พนักงานทุกระดับชั้น ได้เลือกค้นคว้าหาความรู้ใหม่ๆ ซึ่งเป็นการทลายข้อจำกัดเรื่องเวลาและสถานที่ลงไปได้อย่างสิ้นเชิง นอกจากนี้ เรายังมี Platform ที่ชื่อว่า AIS Read Di ที่ทำหน้าที่เสมือนห้องสมุดออนไลน์ อำนวยความสะดวกให้พนักงานเอไอเอสที่อยู่ในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ได้เข้าถึง องค์ความรู้ผ่านช่องทางออนไลน์บนโทรศัพท์มือถือได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ภายในแอปฯ ยังสามารถเลือกดูหนังสือที่น่าสนใจ และสามารถเลือกใช้บริการจอง / ยืมหนังสือจาก Knowledge Station ได้อีกด้วย

“รางวัลที่เราได้รับในครั้งนี้ ถือเป็นกำลังใจให้เรามุ่งมั่นพัฒนา Knowledge Station ให้มีประสิทธิภาพ และเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือให้พนักงานของเอไอเอส มีความคิดสร้างสรรค์ มีแรงบันดาลใจ มีทักษะใหม่ๆ มากขึ้น เพื่อพัฒนาตัวเอง เพิ่มขีดความสามารถ ให้เท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลงบนโลกยุคดิจิทัลนี้ได้ต่อไป” ดร.ปรง กล่าวปิดท้าย