เปิดตลาดสู่หาดใหญ่ สส.เดชอิศม์ หนุนจัดสัปดาห์ทุเรียนเขาพระ 1-8 ส.ค.ที่หน้าห้างลีการ์เด้นส์


31 ก.ค. 2562

นายเดชอิศม์ ขาวทอง สส.เขต5 สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ สนับสนุนการจัดงานสัปดาห์ทุเรียนเขาพระ 1-8 สิงหาคม 2562 ณ ลานหน้าห้างลีการ์เด้นส์พลาซ่า ใจกลางเมืองหาดใหญ่ เชิญชวนนักท่องเที่ยวมาสัมผัสความอร่อยของทุเรียนสองฝน จากตำบลเขาพระ อำเภอรัตภูมิ ถิ่นป่าต้นน้ำที่ได้ชื่อว่าดินดีที่สุดในจังหวัดสงขลา มีให้ชิมให้ช้อปครบครันทั้งทุกเรียนพื้นบ้านเนื้อดี และทุเรียนพันธุ์ขึ้นชื่อทุกชนิด


สำหรับตำบลเขาพระ อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา เป็นพื้นที่รอยต่อกับจังหวัดสตูล ที่นี่เป็นพื้นที่ป่าต้นน้ำสำคัญของจังหวัดสงขลา ที่นี่ได้ชื่อว่าเป็นดินแดนสองฝนเพราะเป็นพื้นที่ใจกลางระหว่างฝั่ทะเลอ่าวไทย และอันดามัน พื้นที่นี้มีฝนตกเยอะกว่าพื้นที่อื่นๆ เพราะได้รับอิทธิพลทั้งจากฝนฝั่งตะวันออก และฝั่งตะวันตก จึงเรียกได้ว่าเป็นดินแดนสองฝน

ทุเรียนเขาพระ เป็นอีกหนึ่งผลไม้ขึ้นชื่อของที่นี่ มีการปลูกกันมายาวนานกว่า 200 ปี โดยเฉพาะทุเรียนพื้นบ้าน เป็นทุเรียนเปลือกบาง เนื้อยเยอะ เม็ดเล็ก รสชาติหวานมันอร่อยไม่แพ้ทุเรียนสายพันธุ์ใหม่ๆ ส่วนทุกเรียนพันธุ์ต่างๆ ทั้งหมอนทอง ก้านยาว ชะนีไข ฯลฯ ก็มีการปลูกอย่างแพร่หลายและได้การยอมรับจากผู้บริโภคว่าเป็นทุเรียนคุณภาพ เนื้อดีน่ารับประทาน

และเพื่อเป็นสนับสนุนการสร้างรายได้แก่เกษตรกร ส่งเสริมให้ทุเรียนเขาพระเป็นที่รู้จักแพร่หลายมากยิ่งขึ้น นายเดชอิศม์ ขาวทอง สส.เขต5 สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ได้ร่วมกับภาคส่งวนต่างๆ ร่วมกันจัดงานสัปดาห์ทุเรียนเขาพระ ระหว่างวันที่ 1-8 สิงหาคม 2562 ณ ลานหน้าห้างลีการ์เด้นส์พลาซ่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จึงขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมชิม ชม ช้อป เลือกอุดหนุนทุเรียนคุณภาพดีจากเกษตรกรโดยตรงได้ตลอดทั้ง 8 วัน

ต้อม รัตภูมิ รายงาน