​ชื่นชม น้องท็อปกัน เด็กเก่งโรงเรียนนานาชาติบลูมส์เบอรี่-หาดใหญ่ คว้าแชมป์กอล์ฟเยาวชนโลก


1 ส.ค. 2562

ชื่นชมเด็กเก่ง น้องท็อปกัน เด็กชายภูมิรพีแก้วพิบูลย์ นักเรียนชั้น Year7จากโรงเรียนนานาชาติบลูมส์เบอรี่-หาดใหญ่ คว้าแชมป์กอล์ฟ IMG ACADEMY JUNIOR WORLD GOLF CHAMPIONCHIP 2019 ซึ่งเป็นรายการของเยาวชนที่ใหญ่ที่สุดในโลก ด้านครอบครัวสนับสนุนเต็มที่ ตั้งเป้าหมายใหม่มุ่งสู่นักกอล์ฟมือวางอันดับ 1 ของโลก


เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา ณ โรงเรียนนานาชาติบลูมส์เบอรี่-หาดใหญ่ มีการจัดการแถลงข่าวความสำเร็จ ของน้องท็อปกัน เด็กชายภูมิรพีแก้วพิบูลย์ อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น Year7จากโรงเรียนนานาชาติบลูมส์เบอรี่-หาดใหญ่ คว้าแชมป์กอล์ฟเยาวชนโลก จูเนียร์ เวิลด์ กอล์ฟ 2019 ที่ เมืองซานดิเอโกรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกาในรายการ(IMG ACADEMY JUNIOR WORLD GOLF CHAMPIONCHIP 2019) ซึ่งเป็นรายการของเยาวชนที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีนายสมเกียรติ ยังจีน ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ และคุณพ่อคุณแม่น้องท็อปกัน คุณจักรพันธุ์ แก้วพิบูลย์ และ คุณพัชรินทร์ กลิ่นซ้อน ร่วมกันให้ข้อมูลในครั้งนี้


คุณจักรพันธุ์ แก้วพิบูลย์ คุณพ่อของน้องท็อปกัน เปิดเผยว่า ทางบ้านก็ให้การสนับสนุนน้องมาตั้งแต่เด็ก โดยน้องเริ่มหัดเล่นกอล์ฟมาตั้งแต่เด็กๆ จนตอนนี้นับได้เกือบ 8 ปี แล้ว เราดูตามความชอบของน้องเป็นหลักนับจากนี้ทางครอบครัวก็ยังคงสนับสนุนน้องอย่างเต็มที่ให้น้องเดินตามความฝัน ซึ่งน้องก็บอกไว้ว่าจะมุ่งเป็นอันดับหนึ่งของโลกให้ได้ เราก็ขอขอบคุณผู้สนับสนุนทุกท่านที่ให้การสนับสนุนน้องในด้านต่างๆ ขอบคุณโรงเรียนที่ช่วยดูแลเรื่องการเรียน เรื่องเวลาเรียน เรื่องภาษาอังกฤษให้น้องมีความมั่นใจกล้าพูดคุยมากขึ้น ภาษาอังกฤษดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด


นายสมเกียรติ ยังจีน ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ เปิดเผยว่า ทางโรงเรียนก็รู้สึกยินดีกับน้องท็อปกัน เป็นอย่างมากที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ด้วยความที่เราเป็นโรงเรียนนานาชาติทางโรงเรียนก็มีส่วนช่วยสนับสนุนตัวน้องในด้านวิชาการ ด้านภาษาอังกฤษและนอกจากน้องท็อปกันแล้วก็ยังมีนักเรียนของโรงเรียนที่มีความสามารถไปคว้าแชมป์รายการระดับประเทศและระดับโลกอีกหลายคน


สำหรับน้องท็อปกัน เด็กชายภูมิรพีแก้วพิบูลย์ นักเรียนชั้น Year7จากโรงเรียนนานาชาติบลูมส์เบอรี่-หาดใหญ่ ก็กล่าวสั้นๆด้วยว่า ผมรู้สึกภูมิใจที่สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศได้ และผมก็มีความตั้งใจที่จะเป็นนักกอล์ฟมือวางอันดับหนึ่งของโลกให้ได้ต่อไปในอนาคต

ผลงานของน้องท็อปกัน ได้ประสบความสำเร็จอย่างสูงสุด คว้าแชมป์เยาวชนโลก Junior World Golf Championship 2019 ในระดับเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน13 ปีบริบูรณ์ ในนามเยาวชนทีมชาติไทย โดยสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2562ตามเวลาท้องถิ่น 18.05 น ที่ San Diego ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งตรงกับเวลาเช้า 8.05 น ของไทย วันที่ 12 กรกฎาคม 2562

รายการ IMG ACADEMY Junior world Golf Championship 2019 ซึ่งเป็นรายการใหญ่ที่สุดของระดับเยาวชน ที่นักกอล์ฟชั้นนำของโลกก็เคยได้แชม์ในรายการนี้ เช่น Tiger wood ก็เคยได้แชมป์ในรายการนี้ตอนอายุเท่าท็อปกันด้วย การแข่งขันของรุ่นนี้แข่ง ณ. สนาม Morgan Run Golf and Country Club. ย่าน Rancho Santa Fe โดยท็อปกันสามารถทำคะแนนได้ถึง 12 Under Par (-12) (70-64-70) ภายใต้การแข่งขันที่มีแรงกดดันสูง โดยการแข่งขันวันที่2 ท็อปกันสามารถทำได้ 8 เบอร์ดี้ ไม่เสียโบกี้ จากผู้เข้าแข่งขันมือดีที่ถูกคัดเลือกมาจากทั่วโลก 159 คน

นอกจากนี้ น้องท็อปกันยังได้รางวัลชนะเลิศการแข่งขันกอล์ฟรายการ Singha junior chiangrai Open 2018 ที่สนามกอล์ฟสันติบุรีคันทรีคลับ จังหวัดเชียงราย เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน2561 โดยทำ Score -2 และได้สิทธิ์ไปแข่งขันกอล์ฟรายการ Zhang Lianwei Cup International Junior Invitational 2018 ที่นครคุนหมิง มณฑลยูนนานประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ในวันที่ 31 กรกฎาคม - 5 สิงหาคม 2561

อีกทั้ง น้องท็อปกัน ได้ซิวแชมป์คลาสซี ชาย ทิ้งห่างอันดับสอง นิโคลาส วิโยโน่ สวิงเจ้าถิ่นอินโดนีเซียถึง 21 สโตรค จากการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนนานาชาติ ปอนด็อคอินดาห์ อินเตอร์เนชั่นแนล จูเนียร์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2018 ณ สนามกอล์ฟปอนด็อคอินดาห์ ประเทศอินโดนีเซีย