​คณะวิทยาศาสตร์ ม.อ. จัดพิธีไหว้ครู (อาจารย์ใหญ่) เพื่อปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม


5 ส.ค. 2562

คณะวิทยาศาสตร์ ม.อ. จัดพิธีไหว้ครู (อาจารย์ใหญ่) เพื่อปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม ประจำปี 2562

เมื่อวันศุกร์ที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา ภาควิชากายวิภาคศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จัดพิธีไหว้ครู (อาจารย์ใหญ่) ปีการศึกษา 2562 ณ ห้องปฎิบัติการมหกายวิภาคศาสตร์ ตึก NML ชั้น 2 โดยมี ดร.พรสวรรค์ ดวงสุวรรณ์ รักษาการในตำแหน่งหัวหน้าภาควิชากายวิภาคศาสตร์ เป็นประธานในพิธี พร้อมทั้งคณาจารย์และบุคลากรเข้าร่วม


สำหรับพิธีไหว้ครู (อาจารย์ใหญ่) เป็นโครงการที่ปลูกฝังคุณธรรม ริยธรรมในการแสดงความเคารพ กตัญญูรู้คุณ ต่อร่างอาจารย์ใหญ่ ตลอดจนปฏิบัติต่ออาจารย์ใหญ่ด้วยความเคารพ ซึ่งนับว่าเป็นครั้งแรกที่นักศึกษาจะพบกับอาจารย์ใหญ่เพื่อศึกษาเล่าเรียนตลอด 1 เทอม กิจกรรมในครั้งนี้มีน้องๆ นักศึกษาคณะทันตเเพทย์ศาสตร์ นักศึกษากายภาพบำบัด ชั้นปีที่ 2 และนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาเป็นผู้ดำเนินโครงการ

นางสาวนิศรา หล่อทอง นักศึกษาปริญญาโทสาขากายวิภาคศาสตร์ กล่าวถึงกิจกรรมในวันนี้ว่า "บรรยากาศในวันนี้ อบอุ่น โดยมีรุ่นน้องปริญญาตรี และ นักศึกษาปริญญาโท ให้ความเคารพอาจารย์ใหญ่ ต้องขอขอบพระคุณอาจารย์ใหญ่ทุกร่างที่สละร่างกายเพื่อการเรียนรู้ โดยสัญญาว่าจะเรียนรู้ร่างกายของอาจารย์ใหญ่เพื่อไปใช้ประโยชน์ทางด้านการเเพทย์เพื่อประโยชน์สูงสุดเเก่เพื่อนมนุษย์"