ผู้แทนพระองค์ ลงพื้นที่ จ.สงขลา มอบสิ่งของพระราชทาน เพื่อสร้างขวัญกำลังใจแก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอัคคีภัย ป่าพรุเสม็ดทุ่งบางนกออก


12 ส.ค. 2562

ผู้แทนพระองค์ ลงพื้นที่จังหวัดสงขลา มอบสิ่งของพระราชทาน เพื่อสร้างขวัญกำลังใจแก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอัคคีภัย ป่าพรุเสม็ดทุ่งบางนกออก ตำบลควนโส อำเภอควนเนียง


เมื่อวันที่ (11 ส.ค. 62) ที่ผ่านมา พลเอก เฉลิมชัย สิทธิสาท องคมนตรี ผู้แทนพระองค์ และคณะ เดินทางมายังโรงเรียนปากจ่าวิทยา อำเภอควนเนียง จังหวัดสงขลา เพื่อมอบสิ่งของพระราชทาน แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ตัวแทนประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอัคคีภัย พร้อมเชิญกระเป๋าอุ่นไอรัก แว่นตากันฝุ่นละออง และหน้ากากอนามัยพระราชทาน มอบแก่ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เพื่อนำไปมอบให้กับเจ้าหน้าที่ ที่ช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบภัย โดยทางด้านนายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวต้อนรับ และกล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

หลังจากนั้นผู้แทนพระองค์กล่าวถึงวัตถุประสงค์ และเชิญพระราชกระแสรับสั่งของ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ในการเชิญสิ่งของพระราชทาน เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอัคคีภัย ป่าพรุเสม็ดทุ่งบางนกออก ตำบลควนโส อำเภอควนเนียง จังหวัดสงขลา ซึ่งในวันนี้ (11 ส.ค. 62) มีการเชิญสิ่งของพระราชทาน มอบแก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอัคคีภัย ป่าพรุเสม็ดทุ่งบางนกออก ณ พื้นที่จังหวัดสงขลา เป็นกระเป๋าอุ่นไอรัก และหน้ากากอนามัยพระราชทาน จำนวน 586 ชุด เพื่อให้จังหวัดดำเนินการส่งมอบต่อไป ขณะที่ผู้แทนพระองค์ และหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมกันมอบสิ่งของพระราชทาน แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบฯ จำนวน 997 ชุด พร้อมตั้งโรงครัวพระราชทานของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในการประกอบอาหารเลี้ยงประชาชน โดยมีหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ออกตรวจรักษาผู้ได้รับผลกระทบจากไฟป่าและหมอกควัน

ทั้งนี้หลังจากผู้แทนพระองค์ได้มอบสิ่งของพระราชทาน และตรวจเยี่ยมหน่วยแพทย์เคลื่อนที่แล้ว ได้เดินทางลงพื้นที่เพื่อเยี่ยมประชาชนและเชิญถุงพระราชทาน ไปมอบให้ผู้ประสบภัย จำนวน 3 ครอบครัว ประกอบด้วย

1.ครอยครัวนางสาวละออง ผลบุญ อายุ 68 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51/1 หมู่ที่ 11

2.ครอบครัวนายเจริญ แก้วพะวง อายุ 94 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5 หมู่ที่ 6

และ 3.ครอบครัวนางฉ้าย วิเศษสินธุ์ อายุ 94 ปี บ้านเลขที่ 9 หมู่ที่ 10 ซึ่งทั้ง 3 คน เป็นประชาชนในพื้นที่ตำบลควนโส อำเภอควนเนียง จังหวัดสงขลา ยังความปลื้มปิติมายังประชาชนผู้ประสบภัยเป็นล้นพ้น

สำหรับเหตุอัคคีภัยดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติทุ่งบางนกออก ตำบลควนโส อำเภอควนเนียง จังหวัดสงขลา ครอบคลุมพื้นที่ 5 หมู่บ้าน ประกอบด้วย หมู่ที่ 8 บ้านสวน หมู่ที่ 5 ตำบลปากจ่า หมู่ที่ 6 บ้านกลาง และหมู่ที่ 10 บ้านใต้ ต่อมาในวันที่ 6-8 สิงหาคม 2562 ไฟได้ลุกลามไปยังหมู่ที่ 11 บ้านบ่อหว้า โดยสามารถควบคุมเพลิงได้ในวันที่ 9 สิงหาคม 2562 สำหรับความเสียหาย มีพื้นที่ป่าพรุถูกไฟไหม้ 2,000 ไร่ สวนปาล์มน้ำมัน 300 ไร่ และประชาชนได้รับผลกระทบ 1,000 ครอบครัว

สุธิดา พฤกษ์อุดม /ข่าว/ภาพ สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดสงขลา