​มท.2 ร่วมงานบุญมหากุศลเทกระจาด มูลนิธิเทิดคุณธรรม หาดใหญ่


12 ส.ค. 2562

(10 ส.ค.62) นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในงานมหากุศลทิ้งกระจาดประจำปี 2562 ณ มูลนิธิเทิดคุณธรรม อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยมีประธานมูลนิธิ และคณะกรรมการมูลนิธิเทิดคุณธรรม ให้การต้อนรับ พร้อมกับร่วมมอบสิ่งของ ให้แก่พี่น้องประชาชนที่มารอรับจำนวนมาก

ซึ่งการจัดงานมหากุศลทิ้งกระจาด ถือเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อแผ่ส่วนบุญ ส่วนกุศล และจัดเครื่องเซ่นไหว้บวงสรวงวิญญาณ ที่ไร้ญาติขาดมิตร ซึ่งล่องลอยไปในที่ต่างๆ ให้ได้พบพระศรีรัตนตรัย เพื่อจะได้ไปสู่สุคติภพ โดยถือเป็นพิธีกรรมสำคัญ ในพระพุทธศาสนา ซึ่งหลังจากเสร็จสิ้นพิธีกรรมแล้ว ยังมีการมอบข้าวสาร อาหารแห้ง เพื่อช่วยเหลือให้แก่ผู้ยากไร้ ในพื้นที่หาดใหญ่และใกล้เคียง ที่มารอรับอีกจำนวนนับพันคน โดยทางมูลนิธิเทิดคุณธรรม ได้มีการจัดเตรียมสิ่งของประกอบด้วยข้าวสารคุณภาพดีถุงละ 5 กิโลกรัม อาหารแห้งบรรจุถุง พร้อมผักสดเพื่อมอบให้แก่มาร่วมรับมอบทุกคนอย่างเพียงพอ

ทั้งนี้ มูลนิธิเทิดคุณธรรม จัดตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหลือสังคมในด้านต่างๆ โดยมีคณะกรรมการ ซึ่งเป็นนักธุรกิจชาวหาดใหญ่ ชาวจีน และชาวมาเลเซีย รวมถึงผู้มีจิตศรัทธาทั่วสารทิศ ร่วมให้การสนับสนุนมูลนิธิฯ นอกจากนี้ยังได้มีการก่อตั้งโรงเรียนคุณธรรมวิทยา เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้คุณภาพคู่คุณธรรม แก่ลูกหลานชาวหาดใหญ่อีกด้วย