สงขลา จัดหน่วยบริการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ลงพื้นที่ตำบลพะวง เมืองสงขลา


25 ธ.ค. 2558

จังหวัดสงขลา จัดหน่วยบริการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน ลงพื้นที่ ตำบลพะวง อ.เมืองสงขลา รับทราบปัญหาความเดือนร้อนของประชาชน

(24 ธ.ค.58) ที่วัดบ่อระกำ หมู่ที่ 6 ตำบลพะวง อ.เมืองสงขลา นายสาธิต ธรรมประดิษฐ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นำ ปลัดจังหวัด นายอำเภอเมือง หัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน ลงพื้นที่ออกหน่วยบริการตามโรงการจังหวัดเคลื่อนที่ หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน จังหวัดสงขลา เพื่อพบปะพี่น้องประชาชนรับทราบปัญหาความเดือดร้อนของพื้นที่ มอบถุงยังชีพแก่ผู้สูงอายุ มอบทุนการศึกษาให้แก่เด็กด้อยโอกาส การจำหน่ายสินค้าราคาถูก ออกบูธนิทรรศการให้ความรู้ ปล่อยปลา 100,000 ตัวลงแหล่งน้ำ เสมือนยกศาลากลางไปไว้ในพื้นที่เพื่อบริการประชาชน

จากการลงพื้นที่ในครั้งนี้ปัญหาความเดือนร้อนเร่งเดือนของประชาชนในหมู่บ้านที่ตำบลพะวง อ.เมืองสงขลา อาทิ ไฟฟ้าสาธารณะและ น้ำประปาไม่เพียงในหมู่ที่ 8, คลองระบายน้ำตื้นเขิน ในหมู่ที่ 3 ฤดูแล้งไม่มีน้ำใช้ในการทำเกษตร ฤดูฝนเกิดน้ำท่วมขัง ,ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์ของประชาชนในหมู่ที่ 3 เนื่องจากการเดินทางสัญจรระหว่างหมู่บ้าน ถนนสายบ้านควนหิน –ทุ่งหวัง เป็นถนนห่างไกลบ้านเรือน เปลี่ยว เกิดคดีปล้นชิงทรัพย์บ่อยครั้ง ,สระน้ำและเหมืองส่งน้ำตื้นเขิน ที่หมู่ 6 ฤดูแล้งไม่มีน้ำใช้ในการทำนา 

ทั้งนี้ รองผู้ว่ารากชารจังหวัดสงขลา ได้สั่งการให้ที่ทำการปกครองส่วนท้องถิ่นและเทศบาลตำบลพะวง จัดสรรงบประมาณในการดำเนินงาน และมอบหมายสถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลา จัดตั้งชุดตำรวจสายตรวจประจำหมู่บ้าน โดยใช้บริเวณที่พักของสมาชิกอาสาสมัครรักษาดินแดน สวนสุขภาพ หมู่ที่ 3 ตำบลพะวง เป็นสถานที่ตั้ง..

5.jpg6.jpg