ช้างพลายตกมันทำร้ายชาวบ้านเสียชีวิตที่สะบ้าย้อย เจ้าหน้าที่เร่งตามหาตัว


24 เม.ย. 2559

ช้างพลายตกมันทำร้ายชาวบ้านเสียชีวิต1รายในพื้นที่ อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา เจ้าหน้าที่เร่งตามหาตัว

เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 23 เม.ย. 59 ร.ต.อ.ภัรสพร หลีสู ร้อยเวร สภ.บ้านโหนด อ.สะบ้ายย้อย จ.สงขลา รับแจ้งว่าเกิดเหตุช้างตกมันทำร้ายชาวบ้านที่ออกไปกรีดยางพาราเสียชีวิต1 ราย เหตุเกิดในป่าสวนยางพื้นที่หมู่5 ต.บ้านโหนด  หลังเข้าไปตรวจสอบในพื้นที่เกิดเหตุ พบศพ น.ส.รอปิยะ เพชรแลหมัน อายุ 45 ปีชาวบ้านในพื้นบ้านโหนด นอนเสียชีวิตอยู่ในสวนยางสภาพร่างการบอมช้ำจากแรงกระแทก  นอกจากนี้ยังทำลายรถจักรยานยนต์เสียหายอีก1 คัน ส่วนช้างได้หายเข้าไปในป่า

จากการสอบสวน นายหนิหะมิด สูเลาะ อายุ 46 ปี สามีซึ่งออกไปกรีดยางพร้อมกัน เล่าว่า ขณะเกิดเหตุตนและ น.ส.รอปิยะ กำลังกรีดยางอยู่ในสวนแต่ปรากฏว่าได้มีช้างซึ่งอยู่ในอาการตกมันและอยู่ในที่มืดได้เดินเข้ามาทำร้ายภรรยาโดยใช้งวงรัดและยกขึ้นเหวี่ยงกับพื้นดินหลายครั้งจนแน่นิ่งและเสียชีวิตทันทีโดยที่ไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือได้ และช้างตัวนี้ยังยืนเฝ้าศพอยู่ครู่หนึ่งก่อนที่จะเดินหนีหายเข้าไปในป่า

หลังเกิดเหตุนายสุรชัย วงศ์ศุภลักษณ์ นายอำเภอสะบ้าย้อยได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจและชาวบ้านช่วยกันเฝ้าระวังและติดตามช้างพลายเชือกนี้ พร้อมกับประสานปศุสัตว์อำเภอสะบ้าย้อยเข้ามาดำเนินการควบคุมช้างพลาย และแจ้งเตือนชาวบ้านในพื้นที่หากเป็นไปได้ให้อยู่แต่ในบ้านจนกว่าจะพบช้างเชือกนี้และควบคุมตัวมันได้

และจากการสอบสวนทราบว่าเป็นช้างพลายซึ่งมารับจ้างลากไม้ยางพาราในพื้นที่ ม.2 ต.บ้านโหนด แต่เกิดอาการตกมัน จนควาญช้างไม่สามารถควบคุมได้ ทำให้ช้างอาละวาด อย่างไรก็ตามในเบื้องต้น นายมะดิง อาแว อายุ 59 ปี ชาวจ.ปัตตานี ซึ่งเป็นเจ้าของได้เดินทางมายังที่เกิดเหตุและยอมรับผิดชอบในเรื่องของค่าเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งชีวิตและทรัพย์สินของชาวบ้าน

1.jpg2.jpg