ผู้ว่าฯ บวงสรวงเครื่องเกียรติยศประกอบศพของศูนย์อำนวยการพิธีการศพที่ได้รับพระราชทาน


15 ส.ค. 2562

ผวจ. สงขลา เป็นประธานพิธีบวงสรวงเครื่องเกียรติยศประกอบศพของศูนย์อำนวยการพิธีการศพที่ได้รับพระราชทาน เขต 16 สงขลา เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้แก่เจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงานและปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้อง มีประสิทธิภาพตามระเบียบแบบแผนของสำนักพระราชวัง


(15 ส.ค. 62) ที่ศูนย์อำนวยการพิธีการศพที่ได้รับพระราชทานเขต 16 สงขลา อำเภอเมืองจังหวัดสงขลา นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีบวงสรวงเครื่องเกียรติยศประกอบศพของศูนย์อำนวยการพิธีการศพที่ได้รับพระราชทาน เขต 16 สงขลา โดยมีพระครูวิรัตธรรมโชติ เจ้าคณะอำเภอเมืองสงขลา นางสมศรี รักนุ้ย วัฒนธรรมจังหวัดสงขลา นางมุจรินทร์ ทองนวล ประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา นายพนมเทียน เส้งวั่น ท้องถิ่นจังหวัดสงขลา นายประสงค์ พีรธรากุล เกษตรจังหวัดสงขลา เจ้าหน้าที่จากหอจดหมายเหตุแห่งชาติ เฉลิมพระเกียรติฯ สงขลา พร้อมด้วยหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ตอนล่างเข้าร่วม เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้แก่เจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงานรวมถึงการเตรียมความพร้อมให้กับผู้ปฏิบัติงานด้านพิธีการศพที่ได้รับพระราชทานสามารถปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพตามระเบียบแบบแผนและธรรมเนียมปฏิบัติตามหลักเกณฑ์สำนักพระราชวัง

สำหรับศูนย์อำนวยการพิธีการศพที่ได้รับพระราชทาน 16 แห่งทั่วประเทศ ประกอบด้วย เขต 1 กรุงเทพฯ, เขต 2 ปริมณฑลฯ ตั้งอยู่วัดศรีสุดารามฯ กรุงเทพฯ, เขต 3 สิงห์บุรี, เขต 4 เพชรบุรี, เขต 5 ฉะเชิงเทรา, เขต 6 ระยอง, เขต 7 พิษณุโลก, เขต 8 เชียงใหม่, เขต 9 พะเยา, เขต 10 อุดรธานี, เขต 11 ขอนแก่น, เขต 12 นครราชสีมา, เขต 13 อุบลราชธานี, เขต 14 สุราษฎร์ธานี, เขต 15 พังงา, และเขต 16 สงขลา

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ข่าว อรรคพงษ์-ประชา/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา