ศดธ.ตรวจสอบเหตุร้องเรียนขยะกองหน้าบ้านรุกล้ำถนนและกีดขวงจราจร ซ.3 ลพบุรีราเมศวร์ คลองแห


20 ส.ค. 2562

ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา บูรณาการหน่วยงานลงแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน

ตามที่จังหวัดได้รับเรื่องกรณีผู้ร้องได้รับความเดือดร้อนจากเพื่อนบ้าน บริเวณถนนลพบุรีราเมศวร์ ซอย 3 ตำบลคลองแห อำเภอหาดใหญ่ (อยู่ฝั่งตรงข้ามกับบ้านของผู้ร้อง) มีพฤติกรรมทิ้งเศษขยะหน้าบ้านของผู้ร้องวางสิ่งของรุกล้ำถนนขวางทางการจราจร ทำให้คนในหมู่บ้านต้องขับรถย้อนศร และเอาเศษปลาเศษกุ้ง มาหมักเป็นปุ๋ย ส่งกลิ่นเหม็นสร้างความเดือนร้อนกับเพื่อนบ้าน ต้องอดทน อดกลั้น ดมกลิ่นขยะ นั้น

(20 ส.ค.62) เวลา 10.00 น.ณ จุดเกิดเหตุ ซอย 3 ถนนลพบุรีราเมศวร์ นายไพโรจน์ จริตงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้มอบหมาย นายรุ่งโรจน์ และสุบ ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา พร้อมตัวแทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย อำเภอหาดใหญ่ สถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่ และเทศบาลเมืองคลองแห ร่วมกันลงตรวจสอบข้อเท็จจริง

สำหรับแนวทางการแก้ไขปัญหา ทางคณะฯ ได้ชี้แจงและทำความเข้าใจถึงพฤติการณ์ที่เกิดขึ้นว่าส่งผลกระทบและสร้างความเดือดร้อนกับเพื่อนบ้านจริง โดยได้ประสานให้ร้านรับซื้อของเก่ามารับซื้อของที่วางกองแกะกะอยู่ เพื่อให้บริเวณพื้นที่หน้าบ้านมีความสะอาดเรียบร้อยขึ้น ส่วนขยะเหลือใช้เทศบาลเมืองคลองแหได้จัดเก็บไปทิ้ง ส่วนในระยะยาวจะให้เทศบาลเมืองคลองแหมาติดตามเฝ้าระวังเป็นระยะ ๆ มิให้มีการฝ่าฝืน และหากผู้ถูกร้องยังฝ่าฝืนจะลงโทษเปรียบเทียบปรับ ตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียยร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535 และที่แก้ไขเพิ่มเติม

ทั้งนี้ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา ขอให้เทศบาลเมืองคลองแห ได้ติดตามการแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างใกล้ชิด และให้พี่น้องประชาชนที่อาศัยในซอยดังกล่าวอยู่กันอย่างสงบสุข เน้นการแก้ไขปัญหาอย่างละมุนละม่อม เพื่อให้สังคมอยู่กันอย่างสงบสุขต่อไป

"สงขลาเมืองแห่งความสุข"